5 chương trình thạc sĩ nhân quyền miễn học phí ở Bắc Âu

5 chương trình thạc sĩ nhân quyền miễn học phí ở Bắc Âu
ERIK BRYGGMAN, 1935

Không chỉ nổi tiếng về chính sách an sinh xã hội, nền giáo dục tân tiến, các nước Bắc Âu còn là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ sở giáo dục nhân quyền uy tín, và đặc biệt, miễn phí.

1. Thạc sĩ Luật Nhân quyền | Đại học Lund | Thụy Điển

Thư viện Đại học Lund, Thuỵ Điển. Ảnh: youthareawesome.

Chương trình Thạc sĩ Luật Nhân quyền là sự kết hợp nguồn lực từ trường luật uy tín của Đại học Lund và một cơ quan thực thi nhân quyền như Viện Raoul Wallenbery. Triển vọng nghề nghiệp của học viên chương trình rất đa dạng, bao gồm tổ chức quốc tế như LHQ, các tổ chức phi chính phủ, hãng luật tư, và cơ quan công quyền. Chương trình này yêu cầu một luận án và không có thực tập. Đại học Lund có mối quan hệ đối tác với các trường đai học ở hơn 70 quốc gia và được xếp hạng trong top 100 đại học hàng đầu thế giới.

Thông tin chi tiết tại đây

2. Thạc sĩ Lý luận và Thực tiễn Nhân quyền | Đại học Oslo | Na-uy

Thư viện Đại học Oslo, Nauy. Ảnh: Blog norwaystudyabroad.

Chương trình này yêu cầu phải hoàn thành 9 khóa học và một khóa luận cuối kỳ. Qua đó, sinh viên sẽ có được phương pháp luận và kỹ năng thực hành tốt nhằm đáp ứng yêu cầu ngày một tăng của những công việc liên quan đến nhân quyền. Sinh viên có cơ hội làm việc thực tế, qua những phiên tòa giả định hoặc kỳ thực tập trong khi tranh luận về nhân quyền thông qua các hoạt động xã hội và văn hóa. Cựu sinh viên có thể trở thành nhân công trong lĩnh vực nhân quyền, thẩm phán, nhà nghiên cứu và giáo viên.

Thông tin chi tiết tại đây.

3. Thạc sĩ Nhân quyền và Chủ nghĩa Đa văn hóa | Đại học Buskerud and Vestfold  | Na-uy

Khuôn viên Đại học Buskerud and Vestfold, Na-uy. Ảnh: Flickr.

Đây là chương trình liên ngành duy nhất ở châu Âu, tập trung nghiên cứu nhân quyền và văn hóa ở cấp độ địa phương, quốc gia, vùng lãnh thổ và quốc tế. Chương trình được thiết kế phù hợp với sinh viên từ nhiều cấp độ và ngành học khác nhau. Bởi tri thức về nhân quyền và nhận thức về các vấn đề công cộng là yếu tố quan trọng trong việc thực thi nhân quyền, nghiên cứu về giáo dục nhân quyền và thực tiễn chuyên môn nhân quyền là điều vô cùng cần thiết. Học viên sẽ thực hiện một luận văn mà không trải qua thực tập để hoàn thành chương trình.

Thông tin chi tiết tại đây.

4. Thạc sĩ Khoa học Xã hội về Luật Nhân quyền Quốc tế | Đại học Åbo Akademi | Phần Lan

Thư viện Abo Akademi, Phần Lan. Ảnh: archipelvzw.be

Chương trình được thiết kế để trang bị cho học viên những tri thức và kỹ năng cần thiết để đối mặt với những thách thức nghề nghiệp trong lĩnh vực nhân quyền ở cấp độ quốc tế, tại các tổ chức phi chính phủ hoặc cơ quan nhà nước. Khoa Luật có liên kết chặt chẽ với Viện Nhân quyền, một đơn vị nổi tiếng của Đại học Åbo Akademi. Những khóa học chọn lọc sẽ được diễn ra tại Khoa Phụ nữ học và Turku.

Thông tin chi tiết tại đây

5. Thạc sĩ Khoa học Xã hội về Quan hệ giữa các Dân tộc, Đa dạng văn hóa và Hội nhập (ERI) | Đại học Helsinki | Phần Lan

Thư viện Đại học Helsinki, Phần Lan. Ảnh: Faena.com.

Chương trình ERI bao gồm nhiều khía cạnh về nhân quyền, với những chủ đề như nhập cư, hội nhập, bản sắc, quan hệ giữa các nhóm thiểu số và đa số, chủ nghĩa dân tộc và định kiến. Tốt nghiệp chương trình, sinh viên sẽ có đủ khả năng để làm việc trong lĩnh vực công lẫn khối tư nhân, trong cơ quan nhà nước hoặc trong nhiều tổ chức quan trọng như các bộ, viện, trụ sở NGO và các khoa như giáo dục, luật, khoa học xã hội, nghệ thuật và thần học.

Thông tin chi tiết tại đây

Dạ Lãm, dịch từ 5 Tuition Free Master Degrees in Human Rights

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.