Thư toà soạn: Luật Khoa tạp chí tròn 3 tuổi

Thư toà soạn: Luật Khoa tạp chí tròn 3 tuổi

Quý độc giả thân mến,

Ngày này đúng ba năm trước, Luật Khoa ra mắt độc giả với mong muốn cung cấp thông tin pháp luật và chính trị cho cộng đồng.

Kể từ đó đến nay, quý vị độc giả đã cùng Luật Khoa trải qua nhiều thăng trầm, mối quan hệ giữa độc giả và toà soạn cũng đã có nhiều thay đổi. Từ chỗ Luật Khoa chỉ có 30-40 ngàn lượt đọc mỗi tháng trong thời kỳ đầu, cho đến nay con số này đã tăng lên hơn 10 lần, xấp xỉ chạm mức bình quân 500 ngàn lượt đọc mỗi tháng trong năm 2017. Có tháng, số lượt đọc lên tới hơn 800 ngàn.

Ba năm trước, thật khó để tin là Luật Khoa sẽ có gần năm triệu lượt đọc trong 10 tháng đầu năm.

Nhưng cao hơn cả những con số thống kê, Luật Khoa đã vượt qua được ba năm đầu nhiều khó khăn và giữ được mô hình báo chí độc lập của mình. Chúng tôi đã làm hết sức có thể để những gì các bạn đọc được luôn nằm ngoài sự chi phối của các lực lượng chính trị, tôn giáo, và thương mại. Quá trình làm báo độc lập cũng giúp chúng tôi học được cách vượt qua cơ chế tự kiểm duyệt của chính mình, để cho ngòi bút của chúng tôi không dừng lại trước bất kỳ mối đe doạ tưởng tượng nào.

Chúng ta đang làm báo giữa thời kỳ chính quyền đang ra sức kiểm soát lời ăn tiếng nói của công chúng; còn trên thế giới, xu hướng chuyên chế, độc tài đang nổi lên khắp nơi. Nhưng Luật Khoa rất may mắn vì có những phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên luôn sẵn sàng nói lên những gì cần nói, và nói cho cả những người không thể nói được.

Luật Khoa ngày hôm nay đang cố gắng gom góp niềm tin, tri thức và khao khát tự do ở khắp nơi, chia sẻ những điều đó cho công chúng để nhen nhóm lên những hy vọng mới cho đất nước. Mỗi ngày, đất nước chúng ta cần một niềm vui. Chúng tôi tin Luật Khoa có thể góp phần của mình để tạo nên những niềm vui đó.

Nếu bạn muốn cùng chúng tôi vun đắp cho một đất nước Việt Nam tự do, bình đẳng và khoan dung, hãy cân nhắc trở thành một cộng tác viên của Luật Khoa, bắt đầu từ đây.

Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Luật Khoa trong hành trình vừa qua. Hẹn gặp lại trong những bài viết mới.

Trân trọng,

Ban biên tập Luật Khoa tạp chí

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.