Luật Khoa tròn 9 tuổi. Chúng tôi cần nghe ý kiến của bạn.

Trưa ngày 5/11/2014, Luật Khoa tạp chí chính thức ra mắt độc giả trên Internet.

Luật Khoa ra đời giữa một thời kỳ khá sôi động của không gian dân sự Việt Nam. Thật vậy, khoảng thời gian từ 2007 - 2016 là thời kỳ nở rộ những sáng kiến dân sự độc lập, thổi một làn gió mới mẻ vào các thảo luận xã hội đương thời.

Nay, thời thế đã khác hẳn. Không gian dân sự Việt Nam đang bị bóp nghẹt đến mức khó tin.

Luật Khoa tạp chí đã đi qua bước ngoặt đó của không gian dân sự Việt Nam, không những sống sót được mà còn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Lúc khó khăn này mới là lúc báo chí độc lập chứng tỏ được ý nghĩa của sự tồn tại của mình. Và chúng tôi luôn biết ơn những độc giả và nhà tài trợ đã ủng hộ Luật Khoa suốt chín năm qua.

Hơn cả việc tồn tại, Luật Khoa còn muốn thay đổi cách tồn tại và phát triển của mình bằng cách tham gia vào thị trường báo chí thông qua việc bán báo, thay vì phát hành nội dung hoàn toàn miễn phí và dựa hoàn toàn vào tiền tài trợ như trước đây. Nói cách khác, Luật Khoa muốn cậy nhờ đến thị trường để xác định được giá trị thực của mình, dù cái thị trường đó còn chưa chính thức mở cửa và cách nó vận hành vẫn cực kỳ bất lợi cho Luật Khoa.

💡
KHẢO SÁT

Chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến của bạn - người tiêu dùng nội dung của Luật Khoa - về việc Luật Khoa nên phát triển như thế nào để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Xin bạn tham gia bảng khảo sát dưới đây (Google Form) để đóng góp ý kiến. Việc điền đơn chỉ mất không quá 5 phút của bạn.

Tham gia ngay!

Nhóm sáng lập viên chúng tôi coi Luật Khoa là dự án cuộc đời chứ không phải một cuộc dạo chơi. Chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc trong việc hướng tới những chuẩn mực cao nhất của báo chí cũng như phát triển tờ báo thành một địa chỉ hàng đầu của những ai khao khát tri thức và thông tin trung thực. Chúng tôi muốn dự phần vào việc thay đổi lịch sử báo chí Việt Nam và xây dựng một nền báo chí độc lập, chất lượng cao cho nước nhà.

Nếu bạn muốn tham gia cùng chúng tôi thì đây là địa chỉ email: bbt@mail.luatkhoa.org

Cảm ơn bạn đã đọc hết thư này.

Trân trọng,
Trịnh Hữu Long
Tổng biên tập

Về Luật Khoa tạp chí
Làm báo độc lập Không sợ ai Không nịnh ai Luật Khoa tạp chí theo đuổi báo chí độc lập và chất lượng. Độc lập nghĩa là tự quyết định nội dung, không để cho ai bên ngoài chi phối. Luật Khoa không trực thuộc bất kỳ một đảng phái
Chuyện chưa kể về một tổ chức báo chí độc lập ở Việt Nam
Chuyện chưa kể về một tổ chức báo chí độc lập ở Việt Nam Báo chí Luật Khoa tạp chí

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.