2017: Luật Khoa cần gây quỹ 35 nghìn USD. Click vào đây để giúp chúng tôi

2017: Luật Khoa cần gây quỹ 35 nghìn USD. Click vào đây để giúp chúng tôi

Kính gửi quý độc giả và các nhà hảo tâm,

Luật Khoa tạp chí vừa tròn 2 tuổi và đang đạt được những bước tiến lớn trên con đường trở thành một tờ báo khai phóng về pháp trị, dân chủ và nhân quyền.

Xuất phát điểm của Luật Khoa là một tạp chí quy mô rất nhỏ, mỗi tháng xuất bản 15-20 bài viết, đến nay Luật Khoa đã có thể xuất bản 30-40 bài/tháng, với lượng độc giả ngày càng tăng cao. Bảng số liệu thống kê về số lượt đọc (pageviews) sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về điều này.

luatkhoa_stats_28_11_16

Ước đoán tổng số lượt đọc của cả năm 2016 sẽ đạt con số trên 1,1 triệu, tăng hơn 2 lần so với năm 2015.

Kể từ khi thành lập đến nay, Luật Khoa trung thành với mô hình tạp chí phi lợi nhuận và duy trì hoạt động dựa trên sự đóng góp của cộng đồng. Các nhà hảo tâm và thành viên ban biên tập đã đóng góp gần 24 nghìn USD (khoảng 500 triệu đồng) để Luật Khoa hoạt động trong năm 2016. Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các bạn.

Bạn có thể đọc báo cáo tài chính cập nhật đến tháng 12 của chúng tôi tại đây.

Cho đến nay, mô hình này đã chứng minh được tính hiệu quả của nó khi biến Luật Khoa từ một tờ báo vô danh trở thành website nằm trong top 4,500 của Việt Nam sau hai năm. Thứ hạng này cũng biến động thường xuyên theo tiêu chí xếp hạng của Alexa, và Luật Khoa từng leo lên xếp thứ 3,964 vào giữa tháng 11 vừa qua.

Mô hình phi lợi nhuận cũng giúp cho chúng tôi có tiếng nói độc lập và không bị bất kỳ tổ chức chính trị, tôn giáo hay thương mại nào chi phối. Điều chúng tôi có thể cam kết là Luật Khoa sẽ luôn trung thực với ngòi bút của mình trước bất kỳ vấn đề nào, dù vấn đề đó có “nhạy cảm” hay không.

Mô hình này có tồn tại và phát triển được hay không, phụ thuộc phần lớn vào đóng góp của bạn đọc và các nhà hảo tâm.

Trong năm tài khoá 2017, chúng tôi cần gây quỹ được 35,000 USD, tương đương khoảng 800 triệu đồng Việt Nam, để mở rộng hoạt động của mình và đáp ứng được nhiều nhu cầu của độc giả hơn nữa.

Khoản tiền này sẽ được dùng để trả các chi phí sau đây:

–   Nhuận bút cho các tác giả bài viết
–   Lương cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên
–   Chi phí kỹ thuật cho website: thuê máy chủ, tên miền và các dịch vụ kỹ thuật, v.v.
–   Sách, tài liệu khác.

Điều chúng tôi có thể chắc chắn là mỗi đồng các bạn đóng góp sẽ trở lại với các bạn qua những tri thức mà chúng tôi thu nhận được và truyền đạt lại cho công chúng. Chúng tôi mong những tri thức đó sẽ là một phần vốn liếng mà thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau mang theo bên mình trong hành trình kiến tạo một xã hội pháp trị, dân chủ và tôn trọng nhân quyền.

Chúng tôi hy vọng bạn chia sẻ mục tiêu của Luật Khoa và đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian tới. Các khoản đóng góp xin gửi về:

Tài khoản Paypal có địa chỉ: editor@luatkhoa.org, hoặc bấm vào hình dưới đây để chuyển sang website của Paypal. Nếu không có tài khoản Paypal, bạn vẫn có thể dùng thẻ tín dụng (credit card) để thanh toán ở link dưới đây:



 Xin liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email editor@luatkhoa.org nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.

Luật Khoa trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn và chúc các bạn mọi điều tốt lành.

Thay mặt toà soạn,

Trịnh Hữu Long – Tổng biên tập

***

BẢNG KÊ KHAI CÁC KHOẢN ĐÓNG GÓP

Tính cho đến ngày 21/12/2017, Luật Khoa đã nhận được tổng cộng:

– 16.200.000 VND
– 28.828.19 USD
– 4.180 EUR
– 4.000 TWD
– 6.000 CAD

Các con số trên đây chưa bao gồm các khoản nhuận bút do một số tác giả tặng cho toà soạn. Luật Khoa sẽ sớm thống kê và công bố danh sách này.

[table id=26 /]

Bài liên quan:

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.