Ban biên tập Luật Khoa tạp chí ủng hộ quỹ ACLU

Ban biên tập Luật Khoa tạp chí ủng hộ quỹ ACLU

Ngày 31/1, các biên tập viên của Luật Khoa tạp chí quyết định đóng góp 200 USD cho

Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ

(American Civil Liberties Union) nhằm ủng hộ nỗ lực bảo vệ nhân quyền của họ ở quốc gia này.

Đây là khoản đóng góp cá nhân của các biên tập viên, không liên quan đến khoản tiền Luật Khoa gây quỹ từ độc giả.

Chúng tôi quyết định dành khoản đóng góp nhỏ này cho ACLU vì lo ngại các giá trị nhân quyền đang bị xâm phạm nghiêm trọng trên diện rộng và có hệ thống tại Mỹ – một trong những phòng tuyến quan trọng nhất của nhân quyền trên thế giới.

Từ nhiều năm qua, dù bản thân nước Mỹ vẫn tồn tại nhiều vấn đề nhân quyền nhức nhối, đất nước này đã trở thành một hình mẫu trong việc tự khắc phục những vấn đề của mình cũng như thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền khắp năm châu. Người dân Mỹ, các nhà hoạt động và các tổ chức nhân quyền của đất nước này đã đổ rất nhiều công sức và tiền bạc để giúp cho thế giới của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn.

Gần 100 năm qua, ACLU đã là một trong những nhân tố tích cực nhất khiến cho nước Mỹ trở nên tự do, bình đẳng và trân trọng các giá trị nhân quyền như ngày hôm nay. Chúng ta nợ ACLU và những người Mỹ tranh đấu cho nhân quyền một lời cảm ơn.

Kế hoạch hành động của ACLU. Nguồn: ACLU.

Chúng tôi ủng hộ ACLU cũng như bất kỳ ai đang ra sức bảo vệ nhân quyền ở Mỹ, vì đặc điểm quan trọng nhất của nhân quyền là nó có tính phổ quát. Điều đó có nghĩa là con người ở Việt Nam hay ở Mỹ hay ở bất cứ nơi nào khác đều là con người như nhau. Quyền sống, quyền tự do và nhân phẩm của họ cần phải được tôn trọng.

Khi giá trị nhân quyền bị chà đạp ở một nơi, không có gì đảm bảo nhân quyền ở những nơi khác sẽ được vẹn toàn.

Khi chúng ta bảo vệ cho nhân quyền ở một nơi cách chúng ta hàng ngàn dặm, chúng ta đã làm cho ngôi nhà của chính mình trở nên an toàn hơn.

Là một tờ báo tiếng Việt, về cơ bản những bài viết của Luật Khoa không đóng góp được gì để cải thiện tình hình nhân quyền ở Mỹ. Chúng tôi chọn cách quan tâm và đóng góp trong khả năng có thể.

Chúng tôi khuyến khích quý độc giả của Luật Khoa dành sự quan tâm thích đáng đến tình hình nhân quyền ở Mỹ cũng như các nhà hoạt động ở đất nước này. Luật Khoa sẽ cố gắng trở thành một kênh thông tin để quý vị cập nhật tình hình.

Xin lưu ý rằng, mặc dù các biên tập viên của Luật Khoa ủng hộ một xu hướng hay quan điểm nào đó, Luật Khoa sẽ vẫn đăng tải các bài viết phản biện xu hướng hay quan điểm này.

Nếu quý vị muốn đóng góp cho ACLU, xin mời bấm vào đây.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.