Ảnh: Học sinh ở hơn 100 nước nghỉ học đi biểu tình chống biến đổi khí hậu

Ảnh: Học sinh ở hơn 100 nước nghỉ học đi biểu tình chống biến đổi khí hậu

Thứ Sáu, 15/3, nhiều học sinh ở hơn 100 nước trên thế giới đã đồng loạt nghỉ học để biểu tình kêu gọi lãnh đạo các quốc gia hành động chống biến đổi khí hậu.

Reuters cho biết các cuộc biểu tình này được truyền cảm hứng từ hành động của cô học sinh 15 tuổi người Thuỵ Điển Greta Thunberg, người vừa được đề cử cho giải Nobel Hoà bình. Trong suốt một năm qua, cô đã chủ động nghỉ học vào các ngày thứ Sáu hàng tuần để biểu tình trước toà nhà Quốc hội Thuỵ Điển, phản đối lãnh đạo nước này thờ ơ trước vấn đề biến đổi khí hậu. Greta Thunberg cũng có một bài phát biểu đáng chú ý tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thuỵ Sĩ đầu năm nay, thúc giục lãnh đạo thế giới nâng cao hiểu biết của chính mình về những hậu quả của biến đổi khí hậu. “Tôi muốn các ông bà cảm nhận được nỗi sợ hãi mà tôi cảm nhận thấy mỗi ngày. Và hành động như thể nhà của chính các ông bà đang cháy. Bởi vì [trái đất] quả thực đang cháy”, cô nói.

Hành động của Greta Thunberg đã khích lệ học sinh trên thế giới nghỉ học và xuống đường lên tiếng. Ngày thứ Sáu vừa qua là một ví dụ như vậy. Dưới đây là hình ảnh các cuộc biểu tình ở một số nước do tạp chí Quartz tổng hợp.

Thuỵ Điển

Greta Thunberg (áo vàng) xuống đường cùng bạn bè ở Stockholm, Thuỵ Điển.


Hong Kong


Ấn Độ


Nam Phi


Áo


Đức 


Ý 


Hy Lạp


Anh


Thuỵ Sĩ


Bỉ 


Bồ Đào Nha


Pháp 


Phần Lan


Mỹ 


Úc 


New Zealand


Hàn Quốc


El Salvador


Brazil

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.