Kiểm chứng: Đây có phải một cuộc biểu tình mới diễn ra?

Kiểm chứng: Đây có phải một cuộc biểu tình mới diễn ra?
Minh hoạ: Luật Khoa.

Một số hình ảnh biểu tình/mít-tinh phản đối Trung Quốc diễn ra trong một hội trường đang lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người bán tín bán nghi không biết đây là sự kiện gì, diễn ra ở đâu và quan trọng nhất là khi nào.

Hầu hết các hình ảnh đều có logo của trang nguyentandung.org. Xem kỹ hình ảnh dưới đây, chúng ta có thể nhận ra một biểu ngữ ở lề trái có chữ “Hải Dương 981”.

Có thể nhận ra chữ “Hải Dương 981” ở lề trái tấm hình này. Ảnh: Chưa rõ nguồn.

Tra cứu trên google với cụm từ khoá “site:nguyentandung.org “hải dương 981” + mít-tinh”, chúng tôi tìm ra nguồn gốc của các tấm hình này tại bài viết “Hàng ngàn sinh viên sư phạm Huế mít tinh phản đối Trung Quốc”, đăng ngày 13/5/2014 về sự kiện diễn ra cùng ngày.

Bài viết này có hầu hết các bức hình đang lan truyền trên mạng hiện nay.

Chúng tôi cũng tìm thấy nguồn tin từ báo chí nhà nước, chẳng hạn như Thanh Niên, Xây dựng, có các thông tin và hình ảnh tương tự.

Như vậy, đây không phải là sự kiện mới diễn ra, mà một số người suy đoán là biểu tình nhân vụ tàu thăm dò của Trung Quốc đi vào bãi Tư Chính.

Sự kiện mít-tinh này nằm trong một loạt các hoạt động tương tự do các cơ quan đoàn thể, trường học tổ chức khi xảy ra vụ giàn khoan Hải Dương 981 đi vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam năm 2014.

Dưới đây là một số hình ảnh khác của sự kiện này:

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.