“Báo cáo Đồng Tâm”: Bạch hóa và lưu trữ

Bìa "Báo cáo Đồng Tâm". Ảnh: Chụp từ báo cáo.
Bìa “Báo cáo Đồng Tâm”. Ảnh: Chụp từ báo cáo.

Nhà báo Phạm Đoan Trang và nhà hoạt động Will Nguyen vừa hoàn thành ấn phẩm có tên “Báo cáo Đồng Tâm” (“Dong Tam Report”), dày gần 130 trang, song ngữ Anh-Việt.

Tải về

Nội dung của báo cáo xoay quanh vụ tấn công của lực lượng công an vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đêm mồng 8, rạng sáng mồng 9/01/2020, và các diễn biến kể từ đó cho tới hết phiên xét xử sơ thẩm (7-14/9) vừa qua.

Với 11 chương và phụ lục, báo cáo nỗ lực cung cấp cả thông tin nhanh lẫn kiến thức có giá trị dài hạn cho người đọc, như: hỏi nhanh đáp gọn, bối cảnh vụ tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm, đối sách của chính quyền, các điểm còn gây tranh cãi (chưa được làm rõ) trong vụ án, và đặc biệt, những vi phạm của cơ quan tố tụng đối với chính luật pháp Việt Nam, chưa kể vi phạm luật pháp quốc tế về nhân quyền.

Có thể coi báo cáo là một dạng sách “chỉ dẫn” để độc giả có thể tìm hiểu về vụ Đồng Tâm một cách nhanh chóng mà vẫn tương đối đầy đủ. Hai tác giả cho biết đó là mục đích đầu tiên của họ khi viết tài liệu này.

Họ cũng hướng tới một vài mục đích khác như: bạch hóa vụ việc, vận động quốc tế để bảo vệ quyền của các nạn nhân, và đặc biệt là lưu trữ hồ sơ vụ việc.

Với cấu trúc của cuốn báo cáo này, bạn không nhất thiết phải đọc từ đầu đến cuối mà có thể chỉ chọn đọc nhanh những phần mình thấy quan tâm.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.