Thư tháng Mười: Đừng để ai quyết định việc bạn được phép truy cập cái gì trên Internet

Thư tháng Mười: Đừng để ai quyết định việc bạn được phép truy cập cái gì trên Internet

Chào bạn,

Sau khi khôi phục lại hệ thống gửi thư tin (newsletter) vào đầu tháng Chín, nay Luật Khoa xin thông báo một tin vui nữa: một kênh của Luật Khoa trên Telegram chính thức được đưa vào vận hành sau một thời gian thử nghiệm.

Telegram là một ứng dụng nhắn tin trên điện thoại và máy tính, bạn có thể tải tại đây. Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể sử dụng Telegram trên trình duyệt web tại đây.

Tên kênh: Luật Khoa Official (t.me/luatkhoatc)

Dùng kênh của Luật Khoa trên Telegram thì được gì?

  • Bạn sẽ nhận được tin nhắn báo bài mới của Luật Khoa qua điện thoại ngay sau khi Luật Khoa đăng bài.
  • Luật Khoa sẽ gửi link vượt tường lửa để bạn không cần phải cài các phần mềm vượt tường lửa nữa.
  • Trong tương lai, Luật Khoa sẽ bổ sung thêm tính năng Instant View, giúp bạn đọc bài trực tiếp trên Telegram mà không cần phải truy cập vào website Luật Khoa nữa.

Đây là một nỗ lực mới của Luật Khoa trong việc đa dạng hóa các kênh tiếp cận với độc giả, đồng thời giải quyết vấn đề tường lửa. Xin hãy phổ biến kênh Telegram này tới những ai quan tâm.

Một cách nữa để bạn dễ dàng truy cập được Luật Khoa (cũng như những trang bị chặn khác) là cài đặt phần mềm vượt tường lửa. Bạn có thể cài phần mềm VPN (chẳng hạn như 1.1.1.1); dùng trình duyệt Opera, Brave; hay đổi DNS. Các phần mềm đều miễn phí, dễ cài đặt, dễ sử dụng, bất kỳ ai cũng cài đặt được mà không cần phải hiểu biết gì cao siêu về tin học.

Là một tờ báo phi lợi nhuận và lấy mục tiêu cộng đồng làm trọng, Luật Khoa sẽ tìm mọi cách có thể để bạn đọc tiếp cận được thông tin một cách dễ dàng nhất. Tuy vậy, chúng tôi cũng cần bạn chủ động tìm những cách thức trong khả năng của mình để vượt tường lửa. Bởi khi đó, bạn sẽ tiếp cận được không chỉ Luật Khoa, mà còn với thế giới kiến thức bao la bằng tiếng Việt đang bị chặn truy cập, chẳng hạn như Talawas, Pro&Contra, VOA Tiếng Việt, BBC Tiếng Việt, RFA Tiếng Việt, RFI Tiếng Việt.

Còn lợi ích gì nữa không? Một biên tập viên của Luật Khoa nói với tôi là dùng VPN, chọn server Canada thì sẽ xem được Harry Potter trên Netflix (vì họ không chiếu ở Việt Nam). Nghe cũng hay ho và thú vị.

Tóm lại, đừng để ai quyết định việc bạn được truy cập cái gì trên Internet.

Chúc bạn cuối tuần an lành.

Trịnh Hữu Long – Tổng biên tập

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.