Mời bạn cộng tác với Luật Khoa

Đồ họa: Luật Khoa.
Đồ họa: Luật Khoa.

Thỉnh thoảng phải nhắc, kẻo các bạn quên: Luật Khoa luôn mở rộng cửa chờ đón các bài cộng tác.

Bạn có thể viết gì?

Luật Khoa từng giới thiệu về cơ chế cộng tác trong bài viết này. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn hay nói với mình là không biết viết gì, không biết thứ mình định viết có phù hợp không, có đăng được không. Vậy nên mình đại diện tòa soạn đăng thông báo này để “dụ dỗ” các cây viết còn đang lưỡng lự. Dưới đây là một số chủ đề mà Luật Khoa đang quan tâm:

  1. Quỹ vaccine và vấn đề quản lý hoạt động của các quỹ từ thiện tại Việt Nam và trên thế giới.
  2. Quyền của người LGBTQ+. Tháng 6 là tháng Tự hào (Pride month), Luật Khoa cũng muốn hưởng ứng. Bạn có thể viết về chính sách, về các vấn đề phân biệt đối xử với cộng đồng LGBTQ+, về các nhân vật. Bạn cũng có thể chia sẻ trải nghiệm của chính mình.
  3. Đời sống dân sinh trong dịch bệnh. Các chính sách phúc lợi được thiết kế thế nào? Thực thi ra sao?
  4. Báo chí. 21/6 là ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Nhân dịp này, bạn có thể viết về một nền báo chí mà bạn mong muốn.
  5. Dữ liệu cá nhân và căn cước công dân. Đây là loạt bài liên quan đến quyền riêng tư về dữ liệu, một chủ đề quan trọng của Luật Khoa, và gần đây nhận được sự quan tâm lớn từ bạn đọc. Hãy cùng chúng tôi giám sát chuyện này.
  6. Các đề tài khác nằm bên dưới chiếc ô rộng lớn về chính trị, pháp luật, nhân quyền mà đội ngũ (neo người) của Luật Khoa không thể quan tâm hết.

Bạn cũng có thể chủ động gợi ý đề tài, đề xuất dự án viết bài với chúng tôi. Biên tập viên Luật Khoa sẵn sàng trao đổi với bạn qua địa chỉ: bbt@mail.luatkhoa.org.

Vì sao bạn nên gửi bài cho Luật Khoa?

  • Chúng tôi không bị kiểm duyệt và nói không với việc tự kiểm duyệt. Luật Khoa có thể đăng những bài viết mà báo trong nước từ chối vì lý do nhạy cảm.
  • Luật Khoa có cơ chế nhuận bút cạnh tranh. Chúng tôi muốn trả công xứng đáng cho chất xám, sự đầu tư, và những chữ nghĩa nhiều tâm huyết của bạn.
  • Luật Khoa đặt tiêu chuẩn cao cho nội dung trên trang. Các bài viết trên Luật Khoa được đầu tư biên tập kỹ lưỡng, có cơ hội được dịch sang tiếng Anh và trở thành tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho các tổ chức quốc tế.

Bạn có thể viết bài dạng gì?

Luật Khoa có thể, và sẵn sàng đăng nhiều dạng bài viết khác nhau. Đó có thể là bài tổng hợp, bài phân tích, bài bình luận, bài chia sẻ câu chuyện cá nhân, bài giới thiệu sách (bạn có nghe đến chuyên mục Đọc sách cùng Đoan Trang của Luật Khoa vào tối thứ Ba hàng tuần chưa?).

Chúng tôi còn đăng cả thơ, vậy nên bạn đừng tự kiểm duyệt các ý tưởng của mình.

Các tiêu chí chung cần đảm bảo: (1) đề tài có ý nghĩa và phù hợp; (2) chính xác về mặt thông tin; (3) hợp lý về mặt lập luận; (4) sáng rõ về mặt ngôn ngữ; và (5) tác giả có sự đầu tư cho bài viết, và sẵn sàng đầu tư thêm.

Chúng tôi không hứa sẽ đăng tất cả các bài, nhưng chúng tôi hứa nếu đã đăng, đó sẽ là những sản phẩm hợp tác mà cả bạn và tòa soạn cùng thấy hài lòng.

Địa chỉ gửi bài quen thuộc: luatkhoa.org/guibai. Bạn có thể tải 1.1.1.1 để vượt tường lửa, hoặc truy cập bằng đường link dự phòng: http://bit.ly/guibaicholuatkhoa.

Email liên lạc: bbt@mail.luatkhoa.org

Xin cảm ơn các bạn!

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.