Thư tháng Năm: Thử nghiệm một hướng hoạt động mới cho Luật Khoa

Thư tháng Năm: Thử nghiệm một hướng hoạt động mới cho Luật Khoa

Bạn đọc thân mến,

Thời gian qua, có lẽ bạn cũng thấy Luật Khoa thử nghiệm một số sản phẩm mới như dự án dữ liệu, podcast, tới gần đây là hai số báo PDF. Đây là những nỗ lực của Luật Khoa trong việc tìm ra cách thức hoạt động hiệu quả nhất trong điều kiện nhiều hạn chế hiện nay, cả về khách quan lẫn chủ quan.

Với sản phẩm PDF, chúng tôi vui mừng thông báo rằng kết quả vô cùng đáng khích lệ.

Số báo Tết (miễn phí) có hơn 2.100 lượt tải về với những phản hồi tích cực.

Số báo tháng Tư, có giá 5 USD, hiện đã bán được 208 lượt, thu về $1.040. Sau khi trừ chiết khấu cho nền tảng xuất bản Gumroad, doanh thu thực tế của số báo này là $910 sau chưa đầy hai tuần phát hành. Riêng 470 độc giả đã đóng góp cho Luật Khoa trong một năm qua được gửi tặng báo.

Đây là lần đầu tiên Luật Khoa bán báo và quả thực không biết nên mong đợi gì. Kết quả bán báo sẽ phản ánh thực tế thị trường để Luật Khoa định hình sản phẩm của mình rõ ràng hơn trong tương lai. Với kết quả hiện nay, chúng tôi tin rằng các số báo PDF có tiềm năng lớn.

Sắp tới, Luật Khoa sẽ tiếp tục thử nghiệm hình thức xuất bản tạp chí in và tạp chí điện tử dành riêng cho máy đọc sách (chẳng hạn Kindle). Xin lưu ý rằng, mặc dù bán báo, Luật Khoa vẫn là một tổ chức phi lợi nhuận. Toàn bộ doanh thu đều được tái sử dụng cho hoạt động của tòa soạn và không cá nhân, tổ chức nào khác được hưởng số tiền này.

Như bạn thấy, sản phẩm này định hướng sống chậm. Bằng cách đó, Luật Khoa muốn nâng cao chất lượng nội dung lẫn hình thức trình bày, đồng thời tạo ra một sản phẩm có khả năng lưu trữ cao hơn so với website. Chúng tôi vẫn đang cân nhắc nhiều phương án khác nhau cho việc xuất bản trên website.

Cùng với việc thay đổi hướng hoạt động, Luật Khoa sẽ cần tuyển dụng nhiều vị trí mới trong cả mảng sản xuất nội dung lẫn quản lý.

Chúng tôi rất nóng lòng nghe phản hồi từ bạn về cách thức hoạt động mới của Luật Khoa. Xin hồi âm vào thư này nếu bạn đang đọc qua newsletter, hoặc gửi thư về bbt@mail.luatkhoa.org.

Xin cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc thư.


Mua số báo tháng Tư – chủ đề Việt Nam Cộng hòa – tại đây.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.