Diễn biến vụ nữ sinh HUFLIT (liên tục cập nhật)

Các bên liên quan nói là tin giả, vụ án được đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh.
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh.

HUFLIT là tên viết tắt tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM. Đầu năm 2023, từ khóa HUFLIT được nhiều người tìm kiếm sau thông tin hai nữ sinh của trường đại học này bị cưỡng hiếp tập thể khi đang học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7.

Đây là vụ việc nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận nên Luật Khoa tổng hợp và cập nhật diễn biến của vụ việc. Lần cập nhật gần nhất: 0 giờ ngày 27/7/2023.

Ngày 11/1/2023

0 giờ 18: Trên trang UEH Confessions (trang confession của Trường Đại học Kinh tế TP. HCM) xuất hiện một bài viết chia sẻ rằng tối 10/1, một nữ sinh viên bị xâm hại tình dục dẫn đến tự tử khi theo học quân sự ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP. HCM). Đồng thời, bài viết này nói thêm sự việc đã bị “ém nhẹm”.

Sau vài tiếng, bài viết đã có hàng trăm ngàn lượt tương tác. Tại phần bình luận, xuất hiện hai video có độ phân giải thấp, được cho là do sinh viên trường quay lại vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Cụ thể, một video dài 40 giây quay cảnh tòa nhà từ xa, nghe có tiếng gào, la hét của một giọng nữ kèm theo đó là giọng nam lớn tiếng. Những người ghi lại clip này có nói trong video rằng họ sợ hãi, muốn về.

Video còn lại dài 17 giây, ghi lại cảnh một nhóm người khiêng ai đó đi rất nhanh.

Đăng ký để đọc tiếp

Đăng ký ngay để đọc toàn văn bài viết này và truy cập tất cả các bài dành cho thành viên miễn phí (gói Free).

Đăng ký
Đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.