Luật Khoa ra mắt số báo tháng 4/2023

Sau một năm sản xuất số báo với định hướng kinh doanh nội dung, đã có đến gần 270 lượt mua, mang lại doanh thu hơn 1.300 USD.

Luật Khoa ra mắt số báo tháng 4/2023

Bạn đọc thân mến,

Tháng Tư năm ngoái, Luật Khoa ra mắt số báo PDF thứ hai, cũng là số báo đầu tiên được sản xuất với định hướng kinh doanh nội dung. Chúng tôi thử nghiệm sản phẩm này để đánh giá phản ứng của thị trường. Kết quả là mặc dù giá bán báo khá cao so với mặt bằng chung ở Việt Nam, lại chỉ nhận thanh toán qua các công cụ quốc tế, đến nay đã có đến gần 270 lượt mua, mang lại doanh thu hơn 1.300 USD.

Kết quả đáng khích lệ đó đã góp phần thúc đẩy Luật Khoa đi một bước xa hơn nữa trên con đường kinh doanh nội dung, đó là ra mắt nội dung thu phí trên website luatkhoa.com theo mô hình membership vào tháng Một năm 2023. Phí thành viên mỗi tháng là 2 USD, trong khi nếu muốn ủng hộ thì bạn có thể đăng ký gói 5 USD. Sau ba tháng triển khai, Luật Khoa đã có hơn 170 độc giả đăng ký trả phí. Đó là chưa kể khoảng 160 độc giả vẫn đóng góp hàng tháng, hàng năm qua hệ thống gây quỹ truyền thống của Luật Khoa là Donorbox.

Luật Khoa đang từng bước định hình mô hình kinh doanh của mình với mục tiêu đạt được 50% ngân sách hoạt động đến từ thu phí nội dung, phần còn lại dựa vào các khoản tài trợ. Và xin bạn lưu ý, dù mô hình doanh thu là gì, Luật Khoa đã, đang và sẽ luôn là một tổ chức phi lợi nhuận, nghĩa là mọi khoản thu đều được tái đầu tư chứ không chia cho cổ đông.

Tháng Tư năm nay, chúng tôi xin thông báo một tin vui nữa: Luật Khoa đã được chọn vào chương trình hỗ trợ phát triển kinh doanh nội dung Amplify Asia của Quỹ Đầu tư và Phát triển Truyền thông (MDIF). MDIF là một quỹ chuyên đầu tư cho các tổ chức báo chí độc lập nhằm giúp các tổ chức này xây dựng được mô hình kinh doanh nội dung phù hợp. Luật Khoa được chọn vào chương trình hỗ trợ kỹ thuật dài hạn của MDIF, không bao gồm khoản đầu tư tài chính.

Chúng tôi mong bạn tiếp tục theo dõi và ủng hộ sứ mệnh làm báo độc lập của Luật Khoa.

Mọi góp ý, thắc mắc xin gửi tới: bbt@mail.luatkhoa.org

Trân trọng,
Trịnh Hữu Long
Tổng biên tập

Một số bài nổi bật trong số này:

• “Bỏ tù hết” và dấu hiệu của một xã hội đang mất dần khả năng giao tiếp dân sự

• Chống tham nhũng: Ba bài học từ các nghiên cứu về nói dối

• Chống tham nhũng y tế và sự trục trặc từ Trung Quốc về Việt Nam

• Chủ nghĩa thực dân nội địa sau năm 1975 tác động đến Tây Nguyên như thế nào?

• ICC ra lệnh bắt giữ Putin: Năm câu hỏi có thể bạn đang thắc mắc

• Giải đáp những câu hỏi xoay quanh việc truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

• Loạt bài 4 kỳ “Đạo luật xương sống của Internet”

• Phạm Công Tắc và những tư tưởng tranh đấu của đạo Cao Đài

• 3 nhiệm vụ chính trị mà đảng giao cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam

• Những đoạn sách bị kiểm duyệt của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Các số báo của Luật Khoa tạp chí
Bạn đọc thân mến, Mỗi thứ Năm đầu tiên của mỗi tháng, Luật Khoa phát hành một số báo có định dạng PDF (dành cho máy vi tính) và EPUB (dành cho máy đọc sách). Bạn có thể mua các ấn phẩm này tại store.luatkhoa.com ($5/số), hoặc
Luật Khoa ra mắt nội dung thu phí với gói cước $2/tháng
Năm mới, mô hình hoạt động mới.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.