Luật Khoa ra mắt số báo tháng Năm - 2023 và chức năng tải báo dành cho độc giả trả phí

Bản PDF và EPUB của Luật Khoa sẽ được tích hợp vào các gói thành viên trả phí.

Luật Khoa ra mắt số báo tháng Năm - 2023 và chức năng tải báo dành cho độc giả trả phí

Trong số báo tháng Năm này, chúng tôi tiếp tục chuyên đề Việt Nam Cộng hòa - vốn đã là một mảng nội dung thuộc dạng lớn và quan trọng nhất của Luật Khoa kể từ khi thành lập đến nay.

Sở dĩ Luật Khoa đầu tư vào chủ đề Việt Nam Cộng hòa nhiều như vậy không đơn thuần vì đây là chủ đề đặc biệt quan trọng mà còn vì nó vốn dĩ bị chính quyền kiểm duyệt gắt gao, khiến công chúng lãng quên một phần lịch sử và có một góc nhìn méo mó về lịch sử. Bên cạnh đó, Việt Nam Cộng hòa - với tư cách là trải nghiệm dân chủ đầu tiên trong lịch sử của người Việt Nam - để lại cho chúng ta một di sản quý báu về cách nền văn hóa Việt Nam va đập với các giá trị dân chủ. Di sản đó là những gì chúng ta có để kiến tạo một quốc gia dân chủ trong tương lai.

Xin nhắc lại một điều mà chúng tôi đã nói đến nhiều lần, Luật Khoa không viết về Việt Nam Cộng hòa để chọn phe hay kích động thù hằn. Chúng tôi viết từ góc độ khoa học, với các dữ liệu đáng tin cậy, và với tinh thần tôn trọng sự thật lịch sử. Đúng như tiêu chí làm báo độc lập của mình, Luật Khoa không sợ ai nhưng cũng không nịnh ai.

Bên cạnh đó, trong số báo này, chúng tôi cũng đăng các bài viết đã hoặc sắp được xuất bản trên website luatkhoa.com, thuộc nhiều chủ đề khác nhau như luật hiến pháp, tự do tôn giáo, dân chủ.

***

Kể từ số báo tháng Năm, phiên bản PDF và EPUB của Luật Khoa sẽ được tích hợp vào các gói thành viên trả phí trên website luatkhoa.com và không còn được bán lẻ nữa. Độc giả trả phí/ đóng góp cho Luật Khoa có thể tải số báo này - cũng như các số báo trước đây - trên website Thư viện Luật Khoa tại địa chỉ luatkhoa.librarika.com.

  • Xin lưu ý: Luật Khoa đã gửi thư mời tạo tài khoản thư viện qua email tới tất cả các độc giả trả phí/ đóng góp. Mời bạn kiểm tra hộp thư.

Website này hiện đang chạy thử nghiệm và dự kiến sẽ chính thức ra mắt công chúng ngày 1/6 với nhiều đầu tài liệu điện tử được bổ sung.

Việc tích hợp này giúp Luật Khoa tập trung nguồn lực vào việc phát triển nội dung trả phí trên website, với kỳ vọng tạo ra một sự tiện lợi cho quý độc giả khi chỉ cần chi trả 2 USD/tháng là có thể tiếp cận được với toàn bộ nội dung của Luật Khoa cũng như các số báo PDF và EPUB (bản EPUB có thể được phát hành trễ hơn so với bản PDF).

Nếu chưa đăng ký gói trả phí, bạn có thể đăng ký ngay tại đây (dùng thử miễn phí 30 ngày đầu tiên).

Chúc bạn đọc báo vui!

Trịnh Hữu Long
Tổng biên tập

Một số bài nổi bật trong số này:

  • Phong trào dân chủ thực sự suy thoái hay chỉ là một thử nghiệm lịch sử đang tiếp diễn?
  • Cách nhận diện một nền dân chủ và quan sát trường hợp của Việt Nam
  • Việt Nam Cộng hoà chỉ sống thoi thóp trong 20 năm, vì sao tôi tiếp tục viết về nó?
  • Chiến tranh Việt Nam và Câu chuyện của Đạo Cao Đài
  • Nhà nước vẫn giữ quyền ban phát đất đai như một công cụ kiểm soát tôn giáo
  • Lịch sử nhập thế thăng trầm của Phật giáo Hòa Hảo
  • Loạt bài Israel và các vấn đề của luật hiến pháp hiện đại
Các số báo của Luật Khoa tạp chí
Bạn đọc thân mến, Mỗi thứ Năm đầu tiên của mỗi tháng, Luật Khoa phát hành một số báo có định dạng PDF (dành cho máy vi tính) và EPUB (dành cho máy đọc sách). Bạn có thể mua các ấn phẩm này tại store.luatkhoa.com ($5/số), hoặc

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.