Luật Khoa ra mắt số báo tháng Chín - 2023: Vụ Nguyễn Văn Chưởng và án tử hình

Các vấn đề và những cuộc thảo luận về án tử hình.

Luật Khoa ra mắt số báo tháng Chín - 2023: Vụ Nguyễn Văn Chưởng và án tử hình

Trong số báo tháng Chín, Luật Khoa tạp chí xin gửi đến độc giả loạt bài về án tử hình, liên quan đến sự kiện gia đình tử tù Nguyễn Văn Chưởng được thông báo về kế hoạch thi hành án hồi đầu tháng 8/2023.

Án tử hình luôn là vấn đề gây tranh cãi trong không gian pháp lý trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, khi mà chính quyền không minh bạch về số liệu án tử hình, nền tư pháp thiếu độc lập để đối trọng với hành pháp và lập pháp, nhiều vụ oan sai xảy ra gây bức xúc trong dư luận khiến việc bãi bỏ án tử hình càng được thảo luận nhiều hơn.

Tại sao chính quyền Việt Nam muốn che giấu số liệu án tử? Liệu việc thực thi hình phạt này có mang tính răn đe khi tỷ lệ tội phạm qua các năm không giảm? Từ những vụ việc như vậy, chúng ta thấy được những góc khuất hay khía cạnh nào khác của án tử?

Số báo này còn có các bài viết về luật an ninh mạng ở Việt Nam, về cách chính quyền các nước kiểm soát mạng xã hội; loạt bài tôn giáo về đạo Tin Lành, từ khi nào đạo này lại phát triển mạnh mẽ trong các nhóm người dân tộc thiểu số, và làn sóng truyền đạo ở thời điểm hiện tại.

Mục “Đọc sách cùng Đoan Trang” đem đến cho độc giả những đầu sách về chính trị và lịch sử, hư cấu và lẫn phi hư cấu, khai thác nhiều lát cắt thú vị trong cuộc sống qua góc nhìn của những nhà văn, ký giả, triết gia, luật sư.

Một số bài nổi bật trong số này:

  • Diễn biến vụ án Nguyễn Văn Chưởng
  • Danh sách những quan chức liên quan đến vụ án Nguyễn Văn Chưởng
  • Cực hình tâm lý của tử tù: Khi án tử hình chưa phải là điều tồi tệ nhất
  • Timeline: Lịch sử Luật An ninh mạng Việt Nam
  • Trăm năm quan hệ Việt Nam - Vatican và những vấn đề bạn nên biết


Các số báo của Luật Khoa tạp chí
Bạn đọc thân mến, Mỗi thứ Năm đầu tiên của mỗi tháng, Luật Khoa phát hành một số báo có định dạng PDF (dành cho máy vi tính) và EPUB (dành cho máy đọc sách). Độc giả trả phí của Luật Khoa có thể tải các số báo này trên

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.