LIV - cơ quan chủ quản của Luật Khoa - bổ nhiệm Trần Quỳnh Vi làm giám đốc điều hành từ ngày 1/9/2023

LIV - cơ quan chủ quản của Luật Khoa - bổ nhiệm Trần Quỳnh Vi làm giám đốc điều hành từ ngày 1/9/2023
Trần Quỳnh Vi tại văn phòng LIV ở Đài Bắc, Đài Loan, ngày 31/8/2023. Ảnh: Trịnh Hữu Long/ LIV.

Bạn đọc thân mến,

Kể từ ngày 1/9/2023, cô Trần Quỳnh Vi - đồng giám đốc - trở thành giám đốc điều hành của tổ chức Sáng kiến Pháp lý Việt Nam (LIV) theo một nghị quyết của Hội đồng Quản trị. LIV là cơ quan chủ quản của Luật Khoa tạp chí.

Nghị quyết này thay thế cơ chế đồng giám đốc (hai người) bằng cơ chế giám đốc điều hành (một người). Đồng giám đốc Trịnh Hữu Long thôi giữ chức kể từ ngày 1/9 và tập trung vào vai trò tổng biên tập của Luật Khoa tạp chí.

Trần Quỳnh Vi là đồng sáng lập viên của LIV năm 2014 và là đồng giám đốc của LIV kể từ tháng 12/2016. Cô vốn là luật sư tại tiểu bang California, Hoa Kỳ trước khi chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực nhân quyền từ năm 2015. 

Trần Quỳnh Vi là công dân Việt Nam và Hoa Kỳ. Cô rời Việt Nam sang định cư tại Hoa Kỳ từ năm 12 tuổi. Cô có bằng cử nhân tâm lý học tại Đại học UC Davis, bằng luật tại Đại học Luật Lincoln (Lincoln Law School) và bằng thạc sĩ báo chí tại Đại học Columbia.

Tại LIV, ngoài vai trò chủ chốt trong ban lãnh đạo, Trần Quỳnh Vi là tổng biên tập của The Vietnamese Magazine - một dự án báo chí tiếng Anh của LIV - kể từ khi ra mắt tạp chí vào tháng 11/2017. Cô sẽ tiếp tục đóng vai trò này khi nhậm chức giám đốc điều hành của LIV.

LIV thay đổi cơ chế lãnh đạo lần này để tăng cường tính hiệu quả trong công tác quản lý lẫn sản xuất nội dung. Sự thay đổi này không ảnh hưởng tới cam kết của LIV với sứ mệnh xiển dương báo chí độc lập, nhân quyền, dân chủ và pháp quyền tại Việt Nam, cũng như với các dự án mà LIV đang thực hiện.

LIV chân thành cảm ơn quý độc giả, các đối tác và nhà tài trợ đã luôn ủng hộ các hoạt động của chúng tôi trong gần chín năm qua. LIV đang phát triển một cách bền vững nhờ sự ủng hộ quý báu đó của các bạn.

Hội đồng Quản trị
Sáng kiến Pháp lý Việt Nam

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.