Luật Khoa ra mắt số báo tháng Mười - 2023: Án tử hình của Lê Văn Mạnh

Một lần nữa, chúng ta phải lên tiếng vì những bản án tử.

Luật Khoa ra mắt số báo tháng Mười - 2023: Án tử hình của Lê Văn Mạnh

Ngày 18/9/2023, gia đình của Lê Văn Mạnh nhận được thông báo về việc thi hành án tử hình con trai họ từ Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Chỉ bốn ngày sau, Lê Văn Mạnh bị xử tử, bất chấp còn rất nhiều khúc mắc trong quá trình tố tụng của vụ án.

Trong số báo tháng Mười, Luật Khoa tạp chí tiếp tục gửi đến độc giả loạt bài về án tử hình. Đây là những bản án gây tranh cãi rất nhiều trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam.

Tại sao chính quyền Việt Nam muốn giấu số liệu án tử? Việc thực thi hình phạt này có giúp răn đe khi tỷ lệ tội phạm qua các năm không giảm? Chính quyền và người dân ở các nước khác ứng xử ra sao với các bản án tử?

Số báo này còn gửi đến bạn đọc các bài viết về tôn giáo, mà cụ thể là khai thác về khía cạnh tôn giáo và kinh tế thị trường ở miền Bắc; bài viết lột tả góc nhìn từ phía bị cáo trong những phiên tòa lưu động; góc nhìn triết học về bản ngã xã hội của một người khi họ thèm khát sự công nhận của người khác; v.v.

Mục “Đọc sách cùng Đoan Trang” đem đến cho độc giả những cuốn tiểu thuyết, những tựa sách phi hư cấu và hồi ký, gợi mở nhiều quan điểm thú vị và các đề tài mới mẻ về vấn đề môi trường, kinh tế, nhân học, v.v.

Một số bài nổi bật trong số này:

  • Vụ án Lê Văn Mạnh: Án tử hình với vật chứng là hai chiếc quần lót, hai áo sơ mi
  • Án tử hình tại Singapore: Đại chúng có ủng hộ mạnh mẽ?
  • Quyền của bị cáo trong xét xử lưu động
  • Di chúc của Hồ Chí Minh liệu có còn hợp thời?
  • Lòng ham muốn địa vị quá độ và sự thiếu vắng tình yêu


Các số báo của Luật Khoa tạp chí
Bạn đọc thân mến, Mỗi thứ Năm đầu tiên của mỗi tháng, Luật Khoa phát hành một số báo có định dạng PDF (dành cho máy vi tính) và EPUB (dành cho máy đọc sách). Độc giả trả phí của Luật Khoa có thể tải các số báo này trên

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.