Kết quả xét duyệt hồ sơ tài trợ nghiên cứu Luật học năm 2015

Kết quả xét duyệt hồ sơ tài trợ nghiên cứu Luật học năm 2015

Được phát động và bắt đầu nhận đơn từ ngày 18/10/2015, đến hạn nộp đơn là ngày 15/11, Quỹ Nghiên Cứu Luật Khoa đã nhận được 53 đơn đăng ký đề tài nghiên cứu được chuẩn bị công phu, thể hiện những thành công bước đầu và cũng sẽ là động lực phát triển của Quỹ sau này.

Các tác giả đã đề xuất nhiều đề tài pháp lý nổi bật tại Việt Nam như nâng cao vai trò của luật sư; quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam, bị can, bị cáo; vấn đề thủ tục và thẩm quyền liên quan đến các biện pháp ngăn chặn hình sự; chống tra tấn hay quyền suy đoán vô tội; bãi bỏ án tử hình; pháp luật về biểu tình; tổ chức quản lý bộ máy nhà nước; quyền tự do biểu đạt, quyền riêng tư và xã hội dân sự; các đề tài liên quan đến pháp chế sử, triết học pháp lý hay cả pháp luật dân sự như chế định hợp đồng, giáo dục và thừa phát lại… Cùng với sự đa dạng của hướng tiếp cận và phân tích như luật so sánh, điều tra xã hội học; Quỹ Nghiên Cứu Luật Khoa tin rằng đây đều là những đề tài hứa hẹn và có chất lượng.

Trên cơ sở xét duyệt đơn, Quỹ Nghiên Cứu Luật Khoa chính thức công bố danh sách các đề tài được tài trợ sau đây:

1. Tác giả Nguyễn Thanh Tùng – Đề tài Pháp luật về tôn giáo và sự cần thiết quản lý nhà nước ở Việt Nam hiện nay;

2. Tác giả Bùi Thị Hồng Ninh – Đề tài So sánh pháp lý các biện pháp ngăn chặn như bắt người, tạm giam, tạm giữ trong Bộ luật Tố tụng Hình sự Việt Nam và pháp luật các quốc gia khác;

3. Tác giả Trần Quyết Thắng – Đề tài Nhận thức và các cản lực đối với quyền biểu tình ở Việt Nam hiện nay;

4. Nhóm tác giả Nguyễn Thùy Dung –  Vũ Thị Diệu Thúy – Đề tài Từ “Năm phút triết học pháp luật” của Gustav Radbruch, luận bàn về pháp luật, đạo đức và tự do cá nhân;

5. Tác giả Hoàng Thùy Linh – Đề tài Quyền của người bị tạm giữ, tạm giam, bị can, bị cáo và vấn đề quản lý trại giam. 

Quỹ Nghiên Cứu Luật Khoa sẽ liên hệ với các tác giả trong thời gian sớm nhất để giải ngân kinh phí tài trợ theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh các đề tài được chọn, Quỹ cũng xin lưu ý rằng còn nhiều đề tài mang tính chất học thuật cao và đáng tham khảo khác trong các đề tài được gửi đến. Quỹ sẽ liên hệ với các tác giả trong thời gian tới để đề xuất cộng tác.

Quỹ Nghiên Cứu Luật Khoa

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.