5 địa chỉ thực tập có trả lương trong lĩnh vực nhân quyền

5 địa chỉ thực tập có trả lương trong lĩnh vực nhân quyền
Ảnh: University of Pensylvania

Làm việc trong lĩnh vực nhân quyền đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Vì thế, bắt đầu sự nghiệp bằng các kỳ thực tập tại các tổ chức nhân quyền là một lựa chọn khả thi. Luật Khoa xin giới thiệu 5 địa chỉ thực tập trong lĩnh vực nhân quyền có hỗ trợ tài chính, dành cho những ai mong muốn cọ xát trong môi trường quốc tế.

Ảnh: University of Pennsylvania

Trung tâm dữ liệu nhân quyền Nam Á SAHRDC

Trung tâm dữ liệu nhân quyền Nam Á (South Asia Human Rights Documentation Centre) là một mạng lưới xuyên quốc gia, chuyên điều tra, tìm kiếm và phổ biến thông tin về các công ước nhân quyền, đào tạo nhân quyền, người tỵ nạn, tự do thông tin, cải cách nhà tù, bắt giữ chính trị, tra tấn và cưỡng bức mất tích.

SAHRDC có chương trình thực tập dài kỳ, tiếp nhận ứng viên từ khắp nơi trên thế giới. Ứng viên có thể là sinh viên, người đã hành nghề hoặc luật sư có khả năng phân tích và nghiên cứu tốt.

Chi tiết tại đây.

Chương trình SRHRL

Chương trình Trách nhiệm Khoa học, Nhân quyền và Luật pháp (The Scientific Responsibility, Human Rights and Law Program – SRHRL) chuyên giải quyết các vấn đề về đạo đức, pháp lý và nhân quyền liên quan đến việc ứng dụng khoa học công nghệ. Chương trình có những cam kết lâu dài, cung cấp các cơ hội thực tập cho sinh viên đại học, sau đại học và sau tiến sĩ từ mọi lĩnh vực khoa học-kỹ thuật, cũng như ngành luật.

Các kỳ thực tập đóng đơn đăng ký vào 3 thời điểm chính trong năm:

  • 15/11 đối với kỳ đông-xuân
  • 15/3 đối với kỳ thực tập hè
  • 15/7 đối với kỳ thực tập mùa xuân

Thông tin chi tiết xem thêm tại đây.

Project Abroad | Thực tập về Nhân quyền ở Campuchia và Mông Cổ

Tổ chức Project Abroad cung cấp những cơ hội thực tập về luật và nhân quyền tại các nước châu Á. Trong lĩnh vực nhân quyền, các ứng viên quan tâm sẽ có cơ hội được làm việc trong các tổ chức nhân quyền tại Mông Cổ và Campuchia.

Đối với vị trí ở Mông Cổ, thực tập sinh làm việc tại Ulaanbaatar, thời gian từ 4 tuần trở lên. Ứng viên được hỗ trợ ăn ở đi lại, chi phí bảo hiểm, nhưng không bao gồm chi phí bay đến nước sở tại và visa.

Ứng viên cần có nền tảng kinh nghiệm về luật hoặc nhân quyền. Hầu hết các thực tập sinh đều có bằng cử nhân luật, nhân quyền hoặc lĩnh vực liên quan. Đây sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của ứng viên. Thời gian đăng kí linh hoạt.

Đối với vị trí thực tập sinh ở Campuchia, ứng viên sẽ làm việc cho NGO ở Phnom Penh, thời gian từ 4 tuần trở lên. Ứng viên làm việc cùng một tổ chức nhân đạo, giải quyết các vấn đề và đại diện cho cộng đồng địa phương. Công việc yêu cầu ứng viên phải có ít nhất ba năm theo học bậc cử nhân trong lĩnh vực liên quan và phải có mối quan tâm đặc biệt tới các vấn đề nhân quyền khi ứng tuyển vị trí này.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF)

Tổ chức bác sĩ không biên giới (Medecines Sans Frontierers – MSF) tuyển dụng nhiều vị trí thực tập có trả lương tại Văn phòng ở New York. Thực tập sinh sẽ nhận được khoản lương hằng tuần với 10$/giờ, 20 giờ/tuần. Kỳ thực tập kéo dài 6 tháng. Đơn đăng kí được mở cho đến khi tuyển đủ người cho các vị trí, nhưng ứng viên quan tâm được khuyến khích đăng kí càng sớm càng tốt. Các vị trí thực tập thuộc nhiều lĩnh vực như gây quỹ, HIV và bệnh lao, biên tập và đa phương tiện, xin tài trợ, marketing, Truyền thông xã hội và các chiến dịch Tiếp cận. Để được nhận vào thực tập, ứng viên cần có khả năng làm việc ở Mỹ mà không cần tài trợ. Ứng viên quốc tế có trách nhiệm đảm bảo giấy phép làm việc ở Hoa Kỳ của mình.

Chi tiết tại đây.

Tổ chức Báo cáo Dân chủ Quốc tế (DRI) | Thực tập sinh Nhóm điều hành

Tổ chức Báo cáo Dân chủ Quốc tế ( Democracy Reporting International – DRI) tuyển dụng một vị trí thực tập sinh Hành chính tại Berlin, Đức. Ứng viên sẽ hỗ trợ Giám đốc chương trình trong việc quản lí các dự án toàn cầu và hợp đồng dịch vụ của DRI. Ngoài ra, ứng viên được chọn sẽ hỗ trợ Nhóm Hành chính gây quỹ và phát triển những dự án mới. Thực tập sinh cũng hỗ trợ Nhóm Hành chính nghiên cứu và soạn thảo chính sách nội bộ. Yêu cầu đối với vị trí này là một nền tảng học thuật trong lĩnh vực luật pháp, khoa học chính trị, một số ngành khoa học xã hội khác hoặc ngành liên quan. Ứng viên cần có kỹ năng viết và giao tiếp tiếng Anh xuất sắc.

Hạn chót đăng ký là ngày 15/1/2017

Xem thêm thông tin và đăng kí tại đây.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.