Luật Khoa ra mắt số báo tháng Mười Hai - 2023: Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ

Niềm tin không cần thế chấp.

Luật Khoa ra mắt số báo tháng Mười Hai - 2023: Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ

Đến hẹn lại lên. Cứ vào thứ Năm đầu tiên của mỗi tháng, Luật Khoa tạp chí sẽ phát hành số báo tháng theo định dạng PDF và EPUB dành cho độc giả trả phí.

Trong số báo tháng Mười Hai, Luật Khoa dành trang bìa và đăng tải một số bài viết để độc giả tỏ tường hơn về cuộc đời của Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ, người vừa qua đời ngày 24/11 tại chùa Phật Ân, tỉnh Đồng Nai. 

Ông là người lãnh đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, một tổ chức tôn giáo không được nhà nước Việt Nam công nhận. Sinh thời, ông nổi tiếng với những tác phẩm kinh, luật, luận, công trình nghiên cứu Phật giáo có giá trị, cũng như các hoạt động bất đồng chính kiến với chính quyền Việt Nam. Và có lẽ cũng bởi vậy, cái chết của ông gần như không được báo chính thống nào ở Việt Nam đưa tin, và nếu có đưa cũng tự kiểm duyệt nhiều phần.

Tháng vừa qua cũng ghi nhận những diễn biến mới từ cuộc xung đột Israel - Hamas. Các bài viết về chủ đề này mong muốn gửi đến độc giả những góc nhìn đa dạng, toàn cảnh, và chi tiết hơn.

Mục Tôn giáo tiếp tục khai thác về vấn đề nhà nước kiểm soát tôn giáo, qua đó thấy được không chỉ Phật giáo, mà Phật giáo Khmer hay Công giáo đều ít nhiều bị lép vế và bị phân biệt đối xử so với các giáo hội quốc doanh.

Các bài điểm sách trong mục “Đọc sách cùng Đoan Trang” giới thiệu các tác phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như hồi ký, lịch sử, giả tưởng, v.v. ở các đề tài về Việt Nam Cộng hòa, văn hóa Việt Nam, quyền phụ nữ.

Một số bài nổi bật trong số này:


Các số báo của Luật Khoa tạp chí
Bạn đọc thân mến, Mỗi thứ Năm đầu tiên của mỗi tháng, Luật Khoa phát hành một số báo có định dạng PDF (dành cho máy vi tính) và EPUB (dành cho máy đọc sách). Độc giả trả phí của Luật Khoa có thể tải các số báo này trên

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.