7 khóa học luật và nhân quyền online miễn phí năm 2018

7 khóa học luật và nhân quyền online miễn phí năm 2018

Luật Khoa xin giới thiệu bảy khóa học mở trực tuyến (MOOCs) miễn phí về luật và nhân quyền của các trường đại học danh tiếng sắp bắt đầu trong năm 2018 trên Coursera và edX.

Hiến pháp bất thành văn của Mỹ


(America’s Unwritten Constitution)

Ngày bắt đầu khóa học: 01/01/2018
Thời gian học: 06 tuần
Trường đào tạo: Đại học Yale – Mỹ

Nội dung: Giới thiệu về các kỹ thuật và công cụ cơ bản trong giải thích Hiến pháp Mỹ.

Giới thiệu ở góc độ liên ngành về nhân quyền của trẻ em


(Children’s Human Rights – An Interdisciplinary Introduction)

Ngày bắt đầu khóa học: 08/01/2018
Thời gian học: 07 tuần
Trường đào tạo: Đại học Geneva – Switzerland (Thụy Sĩ)

Nội dung: Tìm hiểu tổng quan về nhân quyền của trẻ em dưới góc nhìn liên ngành (luật học, tâm lý học, lịch sử đến các ngành giáo dục, khoa học y tế, nhân học, v.v.); giới thiệu các tiêu chuẩn, hệ thống và các chương trình thúc đẩy bảo vệ nhân quyền của trẻ em.

Công lý


(Justice)

Ngày bắt đầu khóa học: 15/01/2018
Thời gian học: 12 tuần
Trường đào tạo: Đại học Harvard – Mỹ

Nội dung: Giới thiệu về các nguyên tắc cơ bản của triết học chính trị; tìm hiểu về công lý hình sự và công lý xã hội, vai trò của chúng trong hệ thống công lý xã hội ngày nay; triết học trong các vấn đề xã hội (hôn nhân đồng giới, chống kỳ thị, bình đẳng, v.v.).

Khóa học được tác giả cuốn sách “Phải, trái, đúng, sai” – giáo sư Michale Sandel – trực tiếp giảng dạy.

Luật Nhân quyền quốc tế


(International Human Rights Law)

Ngày bắt đầu khóa học: 01/02/2018
Thời gian học: 10 tuần
Trường đào tạo: Đại học Catholique de Louvain – Belgium (Bỉ)

Nội dung: Phân tích và bình luận về những vấn đề gây tranh cãi trong quá trình phát triển của luật nhân quyền quốc tế; các cơ chế bảo vệ nhân quyền; nhiệm cụ của các quốc gia; các quyền tự do cá nhân; nghiên cứu so sánh các vấn đề về tự do tôn giáo, các quyền tự do xã hội và kinh tế, nhân quyền trong bối cảnh chiến tranh chống khủng bố.

Hoạt động nhân quyền, vận động và thay đổi


(Human Rights Activism, Advocacy and Change)

Ngày bắt đầu khóa học: 05/02/2018
Thời gian học: 12 tuần
Trường đào tạo: Đại học Curtin – Australia

Nội dung: Khám phá về vai trò của các phong trào xã hội, các nhóm vận động và các hình thức khác của hoạt động nhận quyền để tạo ra sự thay đổi trong xã hội; tìm hiểu về các lý thuyết, ý tưởng và cách thức đấu tranh của các chiến dịch, phong trào xã hội trên thế giới.

Nhân quyền cho các xã hội mở


(Human Rights for Open Socities)

Ngày bắt đầu khóa học: 13/02/2018
Thời gian học: 06 tuần
Trường đào tạo: Đại học Utrecht – Netherland (Hà Lan)

Nội dung: Tìm hiểu về xã hội mở và bảo vệ nhân quyền trong các xã hội mở; cơ chế bảo vệ nhân quyền của Liên minh châu Âu; bảo vệ các quyền tự do chính trị khi chuyển đổi từ thể chế độc tài sang dân chủ; bảo vệ quyền của các nhóm yếu thế (lao động di cư, người tị nạn, v.v); và những giới hạn của quyền tự do biểu đạt.

Chính phủ mở
(Open Government)

Ngày bắt đầu khóa học: 28/5/2018
Thời gian học: 05 tuần
Trường đào tạo: Đại học TUDelf – Netherland

Nội dung: Tìm hiểu về các ý tưởng cơ bản liên quan đến mô hình chính phủ mở; các quyền lợi, rào cản, các tác động tiêu cực trong một chính phủ mở; sử dụng cơ sở dữ liệu để cải thiện các chính sách của nhà nước; hướng dẫn phân tích các giá trị công (public values) và các thực hành tốt (good practices) liên quan đến mô hình chính phủ mở; hiểu các tác động tích cực và tiêu cực của mô hình chính phủ mở đến nơi làm việc.


MOOCs là gì?

MOOCs là tên viết tắt của “Các khóa học đại chúng mở trực tuyến” (Massive Open Online Courses). Thuật ngữ này được giới thiệu vào năm 2008. MOOCs giúp mở rộng môi trường đào tạo cho hàng chục nghìn người có thể học cùng một khóa học trong cùng một khoảng thời gian, bất kể họ đang ở đâu trên thế giới chỉ cần có Internet.

Năm 2011, trường Đại học Stanford (Mỹ) thử nghiệm ba lớp học trực tuyến, trong đó một lớp học về trí tuệ nhân tạo đã có hơn 160.000 người đăng ký tham gia và trên 20.000 người hoàn tất khóa học.

Coursera là một nền tảng học trực tuyến do bốn giáo sư trường Đại học Standford phát triển. Bên cạnh Coursera, Edx là một nền tảng học trực tuyến uy tín do Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) cùng Trường Đại học Harvard xây dựng. Đến nay, Coursera và Edx đã thu hút hơn 05 triệu học viên.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.