Mời viết bài: Chia sẻ câu chuyện bị tấn công tình dục

Bạn nói, có người nghe.

Mời viết bài: Chia sẻ câu chuyện bị tấn công tình dục

Khi đọc bài này, có thể bạn đã nghe tới thông tin chưa xác thực đang lan truyền trên Facebook về việc hai nữ sinh viên trường HUFLIT bị hiếp dâm tại Trường Quân sự Quân khu 7. Theo thông tin này, cả hai nữ sinh viên đã nhảy lầu tự tử, một trong hai người đã chết, người còn lại bị thương nặng.

Có hai vấn đề lớn mà Luật Khoa tạp chí đặc biệt chú ý:

  • Các vụ tấn công tình dục xảy ra với người lớn thường có xu hướng bị chìm xuồng, như Luật Khoa đã viết trong một bài gần đây.
  • Các vụ việc liên quan tới quân đội có tính minh bạch thấp hơn hẳn mặt bằng chung, chẳng hạn như các vụ quân nhân chết bất thường trong doanh trại.

Hai yếu tố trên cộng hưởng lại khiến cho bất kỳ vụ hiếp dâm nào xảy ra trong môi trường quân đội đều có nguy cơ rất cao sẽ bị kiểm duyệt và nhanh chóng chìm xuồng.

Trong khi chờ có thêm thông tin về cáo buộc nêu trên, Luật Khoa muốn khơi lại một chiến dịch chúng tôi đã từng thực hiện trước đây: kêu gọi các nạn nhân bị tấn công tình dục chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình, bất kể giới tính của nạn nhân.

Tại sao lại nên chia sẻ những trải nghiệm đau đớn và đầy ám ảnh như vậy? Dĩ nhiên, không phải ai cũng thấy nên chia sẻ, và đó là quyết định cá nhân của bạn. Tuy nhiên, với những nạn nhân khác, chúng tôi xin đưa ra mấy lý do:

  • Chia sẻ để công chúng hiểu thêm và có góc nhìn khách quan hơn về tệ nạn tấn công tình dục, từ đó đẩy lùi những định kiến đã ăn sâu bén rễ;
  • Chia sẻ để những vụ tố cáo tấn công tình dục được chú ý hơn và ít có khả năng bị chìm xuồng hơn;
  • Và sau cùng, kẻ cần che giấu nhất là thủ phạm, chứ không phải nạn nhân. (Dĩ nhiên, bài viết của bạn không nhất thiết phải nêu tên thủ phạm.)

Luật Khoa cam kết: Không tiết lộ danh tính của bạn. Bạn có thể sử dụng bút danh cho các bài viết này.

Gửi bài: Nếu quyết định trải lòng mình ra với bạn đọc của Luật Khoa, bạn có thể gửi bài tại đây.

Xin lưu ý: Để đảm bảo tính khách quan, Luật Khoa không trả nhuận bút cho các bài chia sẻ này. Các bài cũng sẽ được đăng ở mục Hộp thư.

Mời bạn đọc các bài chia sẻ của một số nạn nhân mà Luật Khoa từng đăng tải ở đây.


Đọc thêm:

3 vụ tố cáo tấn công tình dục bị “chìm xuồng” năm 2022
Tố cáo vẫn chỉ dừng lại ở tố cáo.
Trả lời các anh: Con gái bị sờ soạng có sướng không?
Sau khi câu chuyện “Tôi bị quấy rối tình dục trên xe bus và trên đường phố như thế nào” của em được Luật Khoa đăng tải, em thấy rất nhiều người vào ủng hộ. Họ khuyên nên có cách phòng vệ, bảo vệ bản thân và có cả một số bạn chia sẻ những […]
Tôi đã bị các bác sĩ quấy rối tình dục như thế nào
Nếu có một nơi nào đó mà phụ nữ dễ bị quấy rối tình dục thì rất có thể nơi đó là bệnh viện, nhất là bệnh viện công. Tôi nói ra điều này sau một vài lần bị quấy rối tình dục trong các bệnh viện công. Những ai từng phải đi chụp X-quang […]

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.