20 sinh viên ấn tượng nhất trường Luật Harvard – kỳ 3

Trịnh Hữu Long (dịch) – Những sinh viên này có thể từng tham gia biệt động quân, đi vận động tranh cử cho Obama, hoặc mở công ty âm nhạc. Họ cũng có thể trải qua tuổi thơ nghèo khó, không nhà cửa, hoặc là người bị bệnh nặng về mắt… Điểm chung giữa họ là tất cả đều là những thanh niên trẻ, đầy khao khát vươn lên, và đều tham gia rất tích cực vào các hoạt động chính trị-xã hội.

Kỳ 1
Kỳ 2

Lauren Gore: biệt động quân từng phục vụ ở Iraq và luôn hết mình giúp đỡ mọi người

Lauren Gore

Tuổi: 27
Sinh viên năm thứ nhất
Quê quán: Cleveland, bang Ohio
Cử nhân Học viện Quân sự Hoa Kỳ ở West Point

Lauren Gore là sĩ quan chỉ huy phó trong môt đơn vị bộ binh 130 người được triển khai tới Iraq vào những ngày cuối của Chiến dịch Tự do Iraq.

Mặc dù đơn vị của anh ban đầu được chỉ định tham gia chiến đấu, nhưng cuối cùng công việc của họ là cố vấn cho người dân địa phương ở Sharqat, Iraq, về việc lập một tờ báo, tu sửa trường học, tài trợ cho các doanh nhân khởi nghiệp, và xây dựng chính quyền địa phương.

“Vì chuyện trớ trêu đó” – anh viết cho Business Insider – “mà khi phụng sự đất nước trong chiến dịch ở Iraq, điều tôi học được từ người Iraq là, nếu người Mỹ quyết tâm, sẵn sàng học hỏi và tận tâm với nhau, thì chúng ta có thể thích nghi trong mọi tình huống và cải thiện nó”.

Kể từ khi tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoa Kỳ 6 năm về trước, ngoài việc tham gia chiến dịch ở Iraq, anh còn làm chỉ huy một trung đội súng cối và là sĩ quan ngoại tuyến ở West Point.

Lớn lên ở Cleveland, anh cũng từng giúp mẹ quyên góp quần áo cho một trung tâm bảo vệ phụ nữ bị bạo hành, ở khu vực phía đông của thành phố, và từ năm 2008 đến năm 2011, anh là thành viên Ban Quản trị của tổ chức Hỗ trợ Gia cư (Habitat for Humanity) ở Manhattan.

Jordan Grossman: tham gia chiến dịch vận động cho Obama, cố vấn đặc biệt của văn phòng Bộ Nội an Hoa Kỳ

Jordan Grossman

Tuổi: 27
Sinh viên năm thứ hai
Quê quán: Potomac, bang Maryland
Cử nhân Đại học Pennsylvania

Jordan Grossman mới 27 tuổi, nhưng đã có sự nghiệp chính trị rất thành công. Anh tham gia chiến dịch vận động cho ứng cử viên tổng thống Obama vào năm 2008, và sau đó, trở thành cố vấn đặc biệt trong chính quyền Obama và là người đại diện của Phó Chánh văn phòng Bộ Nội an Hoa Kỳ (tức Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ – ND).

Grossman là Chủ tịch Chi hội trường Luật Harvard của Hội Hiến pháp Mỹ và Câu lạc bộ Golf trường Luật Harvard. Trước đó, anh là biên tập viên của hai tạp chí Luật và Chính sách, Luật và Công nghệ, của trường Harvard.

Grossman dự định vẫn tiếp tục tham gia chính trường sau khi tốt nghiệp.

Jeremy Kreisberg: bình luận viên bóng chày, vượt qua một căn bệnh về thị lực để trở thành lãnh đạo trong cộng đồng Harvard

Jeremy Kreisberg

Tuổi: 25
Sinh viên năm thứ hai
Quê quán: Edgemont, bang New York
Cử nhân Đại học Michigan

Jeremy Kreisberg bị bệnh viêm võng mạc sắc tố – một chứng bệnh làm thoái hóa võng mạc và suy giảm thị lực – nhưng nó không ngăn được anh theo đuổi ước mơ của mình và trở thành một thành viên tích cực trong cộng đồng trường Luật Harvard.

Trong những năm học đại học, mùa hè nào anh cũng làm bình luận viên cho giải bóng chày chuyên nghiệp St. Paul Saints và North Shore Navigators. Anh cũng là một lãnh đạo của phong trào Chiến đấu với Bệnh Ung thư (Rivalry against Cancer) và Đi bộ vì thị lực (Vision Walk, một phong trào đi bộ nhằm gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu, điều trị các bệnh về mắt – ND) của hạt Westchester.

Từ khi học ở Harvard, Kreisberg đã trở thành Chủ tịch Hội Thành viên Đảng Dân chủ của trường Luật Harvard, biên tập viên tạp chí Luật Harvard, vào tới bán kết cuộc thi Phiên tòa Giả tưởng Ames (một cuộc thi thường niên của trường Luật Harvard, được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1911 – ND), và thư ký Hội Hiến pháp Hoa Kỳ.

Anh cũng dành một năm làm công việc hỗ trợ cho các luật sư ở công ty TNHH Proskauer Rose, và sẽ làm cho công ty Williams and Connolly vào mùa hè này (hè năm 2013 – ND).

Sau khi giành tấm bằng Juris Doctor, anh có dự định làm thư ký cho một tòa án lưu động cấp liên bang. Kế hoạch lâu dài của anh là làm việc trong chính phủ.

“Tôi hy vọng sự nghiệp của đời mình sẽ là bảo đảm cho mỗi người dân Mỹ đều được bảo hiểm y tế có chất lượng tốt và chi phí phải chăng” – anh cho biết.

Kirkland Lynch: khởi nghiệp một công ty về âm nhạc, có tham vọng định hình lại ngành công nghiệp âm nhạc

Kirkland Lynch

Tuổi: 26
Sinh viên năm thứ hai
Quê quán: West Philadelphia, bang Pennsylvania
Cử nhân Đại học North Carolina, Chapel Hill

Kirkland Lynch rất đam mê âm nhạc. Anh là đồng sáng lập, CEO của một công ty âm nhạc tên là Hanep Indie Radio. Công ty này hiện đang được xem xét để nhận tài trợ từ một chương trình gia tốc cho doanh nghiệp mới khởi sự. Anh cũng đang thực tập ở bộ phận kinh doanh và pháp lý của tập đoàn Sony Music Entertainment. Anh làm tất cả những việc đó trong khi vẫn đang theo học tại trường Luật Harvard.

Anh muốn gây ảnh hưởng lên ngành công nghiệp âm nhạc bằng việc đổi mới cách các nghệ sĩ quảng bá sản phẩm âm nhạc của họ.

Ở Lynch có một tinh thần lao động mạnh mẽ – anh đã đi làm từ năm mới 14 tuổi, và anh cho rằng động lực của anh chủ yếu bắt nguồn từ việc học cùng lúc hai nơi.

“Suốt đời mình, tôi luôn được giáo dục bởi hai môi trường: một là đường phố và hai là trường học” – anh nói với tờ Business Insider. “Điều đó giúp tôi có được lợi thế cực kỳ lớn so với người bên cạnh mình. Người nào chỉ học từ đường phố thì kiếm tiền tháo vát đấy nhưng không biết cách biến tiền ấy thành cái gì chính đáng, còn người chỉ học từ nhà trường thì có công ăn việc làm chính đáng nhưng lại không biết kiếm tiền, cho nên cuối cùng cũng chỉ là dân làm thuê”.

Jermaine McMihelk: từ người vô gia cư thành sinh viên trường Luật Harvard

Jermaine McMihelk

Tuổi: 25
Sinh viên năm thứ hai
Quê quán: Compton, bang California
Sinh viên Đại học Morehouse

Tuổi thơ của Jermaine McMihelk rất khó khăn. Khi anh còn nhỏ, bố anh nghiện crack (một dạng chất cocain, gây nghiện – ND), bỏ mặc mẹ anh một mình nuôi ba đứa con. Cho nên, đã có ba lần mẹ con anh trở thành những người vô gia cư.

Nhưng McMihelk dùng những trải nghiệm đó làm động lực phấn đấu. Anh học rất chăm. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh vào một trường đại học cộng đồng, nhưng rất xuất sắc nên nhanh chóng được chuyển sang Đại học Morehouse.

“Tôi muốn theo bước chân những con người vĩ đại như Martin Luther King Jr., Spike Lee và nhiều người khác, những người đã theo học tại ngôi trường lừng danh này” – anh nói với tờ Business Insider.

McMihelk là người đầu tiên trong gia đình anh học đại học, và anh tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc.

Tại trường Luật Harvard, anh làm đại diện pháp lý cho những người thu nhập thấp trong các tranh chấp về đất đai, với tư cách một luật sư chưa tốt nghiệp của Văn phòng Trợ giúp Pháp lý trường Harvard.

Anh muốn sau khi tốt nghiệp, sẽ đi làm cho một công ty luật.

(Còn tiếp)

Nguồn: Business Insider

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.