Điểm tin: Lần đầu tiên số ca nhiễm mới COVID-19 ở Hàn Quốc giảm xuống dưới 50

Tây Ban Nha chuẩn bị xét nghiệm cả những người không có triệu chứng của COVID-19

Cập nhật lúc: 8:00 giờ Việt Nam

Hôm nay, chính phủ Tây Ban Nha thông báo họ đã lên kế hoạch mở rộng chương trình xét nghiệm coronavirus sang cả những người không có triệu chứng nhiễm bệnh, theo Reuters. Đây được coi là bước tiến mới của nước này trong việc dần dần dỡ bỏ tình trạng phong tỏa xã hội.

Số người nhiễm mới và người chết ở Tây Ban Nha cũng có xu hướng giảm dần trong những ngày gần đây, khiến nhiều người hy vọng rằng đỉnh dịch đã qua.

Hiện Tây Ban Nha có số người chết vì COVID-19 cao thứ hai thế giới, với 12.418 người tính tới Chủ nhật, 5/4.

Hàn Quốc: Lần đầu tiên số ca mắc mới COVID-19 theo ngày giảm xuống dưới 50

Hôm nay, Hàn Quốc công bố lần đầu tiên số ca mới nhiễm COVID-19 ở nước này giảm xuống dưới 50 kể từ đỉnh dịch vào ngày 29/2, theo Reuters. Số ca nhiễm bệnh hàng ngày ở ổ dịch lớn nhất châu Á, ngoài Trung Quốc, đang tiếp tục có xu hướng giảm.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo 47 ca nhiễm mới trong ngày Chủ nhật, 5/4, so với 81 ca được ghi nhận trước đó một ngày, đưa tổng số ca nhiễm COVID-19 tại quốc gia này lên 10.284 ca.

Cũng trong ngày Chủ nhật, có thêm ba người chết, nâng tổng số người chết lên 186 người cho đến nay. Trong khi đó, 135 người khác đã được chữa khỏi, trên tổng số 6.598 người được chữa khỏi cho đến nay.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, với khoảng 100 trường hợp mắc mới mỗi ngày hoặc ít hơn, nhưng đây là lần đầu tiên số ca nhiễm virus trong một ngày  giảm xuống dưới 50.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.