Học bổng thạc sĩ Luật và Chính trị tại Đức năm 2017

Học bổng thạc sĩ Luật và Chính trị tại Đức năm 2017
Ảnh: study-in-germany.biz

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) sẽ trao cho sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi cơ hội trở thành những nhà lãnh đạo tương lai trong các lĩnh vực Chính trị, Luật, Kinh tế và Quản lý Hành chính theo những nguyên tắc Quản trị Thể chế hiệu quả. 

Ảnh: study-in-germany.biz
Ảnh: study-in-germany.biz

Các khóa học Thạc sĩ trong chương trình học bổng bao gồm:

Đối tượng dự tuyển:

Các ứng viên dự tuyển cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi trở lên với bằng tốt nghiệp bậc cử nhân hoặc tương đương;
  • Mong muốn đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội tại quốc gia của mình;
  • Học bổng trao cho cả những bạn trẻ vừa tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm chuyên môn lẫn những người đang phát triển sự nghiệp;
  • Đối tượng của học bổng là những ứng viên đến từ châu Phi, châu Mỹ Latin, Nam Á, Đông Nam Á và những quốc gia Trung Đông.

Giá trị học bổng:

Học bổng dành cho các khóa học thạc sĩ hoặc bậc học cao hơn tại các cơ sở đào tạo ở Đức. Ứng viên trúng tuyển sẽ học một trong các chương trình Thạc sĩ liệt kê ở trên. Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Đức hoặc bằng tiếng Anh. Người được cấp học bổng sẽ học theo các nhóm và được hỗ trợ học tập bởi một gia sư riêng do DAAD chi trả tại trường theo học. Có thể sẽ có những sự kiện kết nối các học viên đến từ nhiều khóa học và nghiên cứu sinh có cơ hội tham dự vào các trường có chương trình học dành cho mùa hè.

Trước khi tham gia vào chương trình Thạc sĩ, những người nhận học bổng sẽ được bố trí các khóa học tiếng Đức kéo dài 6 tháng (áp dụng đối với cả những ứng viên ghi danh khóa học thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh). Khóa học ngoại ngữ sẽ diễn ra ở những cơ sở được chỉ định tại Đức.

Học bổng DAAD bao gồm:

  • Miễn học phí;
  • Mức học bổng hàng tháng 750 €, trong đó có các khoản đóng bảo hiểm tại Đức;
  • Phụ cấp đi lại, hỗ trợ nghiên cứu và trong một số trường hợp, hỗ trợ tiền thuê nhà và phụ cấp gia đình.

Yêu cầu:

Bên cạnh việc hoàn thành chương trình Đại học (bậc cử nhân hoặc tương đương) và kết quả học tập, tiêu chí quan trọng để xét tuyển là một bản mô tả thuyết phục về chủ đề liên quan và động lực cá nhân đối với chương trình học ở Đức và lợi ích dự kiến đạt được sau khi trở về nước

Đối với chương trình Thạc sĩ dạy hoàn toàn bằng tiếng Đức hoặc bằng tiếng Đức và tiếng Anh, kiến thức tốt về tiếng Đức (đạt cấp độ tiếng Đức A2 tại thời điểm đăng kí) là một điểm cộng giúp ứng viên vượt qua kì kiểm tra tiếng Đức bắt buộc để nhập học chương  trình thạc sĩ sau 6 tháng dự bị tiếng Đức.

Đối với chương trình thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh, minh chứng về kiến thức tiếng Anh tốt là yêu cầu bắt buộc (thông tin chi tiết tùy thuộc vào mỗi khóa học được liệt kê ở trên)

Ứng viên phải hoàn thành bậc đại học trong vòng 6 năm trước thời điểm đăng ký học bổng. Những người đã ở Đức nhiều hơn 15 tháng tại thời điểm đăng kí sẽ không được xét học bổng.

Trong mọi trường hợp, các ứng viên phải hoàn thành những bổ sung nếu các khóa học có yêu cầu.

Đăng kí:

Hồ sơ đăng kí khóa học thạc sĩ và học bổng DAAD được gửi tới trường đại học có khóa thạc sĩ mà ứng viên chọn. Ứng viên kiểm tra hạn cuối nộp hồ sơ dự tuyển của mỗi khóa thạc sĩ tại website các trường được liệt kê ở trên.

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đăng kí;
  • Thư xin học bổng với những mô tả cụ thể của ứng viên về học thuật/chuyên môn và động lực cá nhân mong muốn tham gia chương trình DAAD;
  • Sơ yếu lý lịch đầy đủ bao gồm thông tin cụ thể về ngành học và kinh nghiệm làm việc (nếu có);
  • Chứng chỉ ngoại ngữ;
  • Hai bức thư giới thiệu của Giáo sư đại học và/hoặc của người sử dụng lao động hiện tại/trước đây.

Hạn đăng kí:

Hồ sơ khóa thạc sĩ được ứng viên lựa chọn và hồ sơ học bổng DAAD được gửi trực tiếp tới trường đại học tương ứng.

Thời hạn đăng kí của cả 8 trường kể trên kéo dài từ 1.6 tới 31.7.2016

Ứng viên được đăng kí tối đa hai khóa thạc sĩ được liệt kê ở trên. Đơn đăng kí học bổng DAAD chỉ làm một lần và phải liệt kê khóa học thạc sĩ theo thứ tự ưu tiên. Ứng viên gửi hồ sơ đăng kí tương tự tới cả 2 trường đại học mình chọn.

Thông tin bổ sung:

  • Ứng viên chỉ có thể đăng kí học bổng tại các trường đã được liệt kê ở trên. Dù ứng viên đã trúng tuyển vào một trường ngoài danh sách trên, cũng sẽ không được xét học bổng.
  • Không có sự giới hạn độ tuổi đối với các ứng viên.
  • Ứng viên không bắt buộc phải có tiếng Đức tại thời điểm đăng kí, nhưng phải có các văn bằng/chứng chỉ tiếng Anh với cấp độ tùy thuộc vào quy định các trường.
  • Ứng viên phải tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trước thời điểm đăng kí
  • Ứng viên có thể mang theo gia đình (vợ, con) và nhận được trợ cấp gia đình khi đăng kí chương trình trợ cấp tại trường theo học

Dịch từ: Helmut-Schmidt-Programme (Master’s Scholarships for Public Policy and Good Governance) 2017 (DAAD)

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.