Học bổng nghiên cứu toàn phần của Đại Học Harvard danh giá

Học bổng nghiên cứu toàn phần của Đại Học Harvard danh giá

Chương trình học bổng dành cho mọi ứng viên có học vị Tiến sĩ và  các nghiên cứu sinh.

Chương trình xác định và hỗ trợ những học giả nổi bật trong các khối ngành khoa học xã hội (bao gồm lịch sử và pháp luật) tinh thông ngôn ngữ, lịch sử, hoặc văn hóa của các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài phương Tây. Học bổng hỗ trợ các nghiên cứu giúp người tham gia làm sáng tỏ những vấn đề trong nước, những vấn đề so sánh, xuyên quốc gia trong quá khứ và hiện tại.

Harvard_Univ_logo_wreath_2_NoGallery_web

Các học giả được tuyển chọn hợp thành một cộng đồng những người tháo vát, chủ động, có tinh thần học hỏi cùng với các nghiên cứu có tính nguyên bản; những người mà công việc của họ trong môi trường ngoài những tổ chức phương Tây hứa hẹn là một nền tảng cho sự nghiệp xuất sắc tại các trường đại học lớn hoặc các tổ chức quốc tế.

Ứng viên thành công sẽ được chỉ định làm việc trong khoảng thời gian 2 năm tại Học viện Harvard về Nghiên cứu Quốc tế và Khu vực; được cung cấp thời gian, hướng dẫn và hỗ trợ tiếp cận các cơ sở vật chất của Đại học Harvard. Họ cũng sẽ nhận nhận được những hỗ trợ đáng kể về mặt tài chính và nghiên cứu để thực hiện những dự án lâu dài của mình và/hoặc nhận được sự đào tạo bổ sung trong lĩnh vực mà mình đã chọn. Các học giả cao cấp (Senior Scholars), một nhóm thành viên cấp cao riêng biệt đến từ các khoa của Đại học Harvard, sẽ đóng vai trò làm người hướng dẫn cho các học viên.

Điều kiện:

Chương trình chỉ dành cho những ứng viên là tân Tiến sĩ hoặc là nghiên cứu sinh Tiến sĩ. Các nghiên cứu sinh cần hoàn thành lộ trình đào tạo của mình và có kết quả luận văn tốt trước khi đăng kí chương trình Academy Scholars. Những người đã trở thành tiến sĩ trên 3 năm không thuộc đối tượng được tham gia chương trình.

Mỗi năm sẽ có từ 4 đến 5 ứng viên được chọn tham gia 2 năm chương trình Academy Scholars. Trong thời gian đó, các học giả sẽ cư trú tại khu vực Cambridge/Boston trừ khi di chuyển vì các mục đích nghiên cứu được phê duyệt trước.

Giá trị học bổng

  • Học giả Hàn lâm sau tiến sĩ (các tân tiến sĩ được chọn) sẽ nhận được một khoản trợ cấp hằng năm là 67,000 USD.
  • Học giả Hàn lâm tiền tiến sĩ (các nghiên cứu sinh được chọn) sẽ nhận được một khoản trợ cấp hằng năm là 31,000 USD.

Khoản trợ cấp có thể được bổ sung thông qua các khoản tài trợ tổ chức hội thảo và các chuyến nghiên cứu, trợ lý nghiên cứu và bảo hiểm y tế. Việc giảng dạy được cho phép nhưng không bắt buộc.

Mọi ứng viên có trình độ không phân biệt quốc tịch, giới tính và chủng tộc đều có thể ứng tuyển chương trình.

Yêu  cầu cụ thể

Chương trình Academy Scholars tiếp nhận đơn của mọi công dân đến từ mọi quốc gia, những người vừa hoàn tất bậc Tiến sĩ, sắp hoàn thành bậc Tiến sĩ hoặc các chứng chỉ tương đương trong khối ngành khoa học xã hội.

Chương trình Academy Scholars không phải là chương trình đào tạo cấp bằng. Nếu ứng viên không thuộc đối tượng vừa hoàn thành bậc Tiến sĩ hoặc đang là nghiên cứu sinh hay tương đương thì sẽ bị truất quyền đăng ký.

Các ứng viên tiền Tiến sĩ phải hoàn thành mọi lĩnh vực nghiên cứu trong chương trình đào tạo và đang trong quá trình viết luận văn ở thời điểm đăng kí.

Đối với các ứng viên là tân Tiến sĩ, thời điểm hoàn thành bậc Tiến sĩ của họ phải không quá 3 năm tính từ ngày 1/10/2016 – deadline của chương trình. Nếu vừa tròn 3 năm, thời điểm ứng viên hoàn thành bậc Tiến sĩ phải sau ngày 30/9/2013.

Danh sách cuối cùng sẽ được công bố và các ứng viên được tuyển chọn sẽ trải qua vòng phỏng vấn vào ngày 6/12/2016.

Học viện Harvard sẽ sắp xếp và chi trả chi phí đi lại và khách sạn cho những ứng viên vào vòng phỏng vấn tại Cambridge, Massachusetts, Mỹ.

Harvard

Cách thức đăng ký

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

  1. Thư xin học bổng (Cover letter)
  2. Sơ yếu lý lịch (CV/ resumé)
  3. Đề cương nghiên cứu (tối đa 2500 từ)
  4. Bảng điểm chính thức của chương trình Tiến sĩ
  5. Ba lá thư giới thiệu

Hồ sơ cần gửi đến Ủy ban tuyển chọn.

Thư giới thiệu cần được gửi đến đúng hạn 1/10/2016

Việc đăng kí hoàn toàn được tiến hành online

Hạn đăng ký chương trình: 1/10/2016
Mọi thủ tục tiến hành sau hạn chót sẽ không được xem xét.

Liên hệ để có thêm thông tin qua email: applicationinquiries@wcfia.harvard.edu

Lưu ý: Ứng viên có thể thêm footnote, endnotes và/hoặc danh mục tham khảo trong đề cương nghiên cứu, nhưng không bắt buộ và chúng sẽ không được tính vào lượng từ giới hạn của đề cương .

Chương trình không yêu cầu đính kèm bản sao các bài báo đã công bố hay bản tóm tắt khi đăng ký.

Liên quan đến hồ sơ từ các trường đại học không thuộc nước Mỹ: cơ sở đào tạo mà ứng viên từng theo học có thể sẽ được yêu cầu cung cấp thêm nhiều văn bản chính thức để xác minh quá trình học của ứng viên kể cả bậc Thạc sĩ lẫn Tiến sĩ.

Các lĩnh vực nghiên cứu được tham gia chương trình:

  • Luật
  • Chính quyền
  • Lịch sử
  • Quan hệ quốc tế
  • Kinh tế Chính trị và Chính phủ
  • Khoa học chính trị
  • Chính sách công
  • Chính sách xã hội
  • Khoa học Xã hội
  • Xã hội học

Ngoài ra, còn có các lĩnh vực: Nghiên cứu Châu Phi, Nhân chủng học, Nghiên cứu Châu Á, Nghiên cứu Trung Á, Cổ điển, Ngôn ngữ và các nền văn minh Đông Á, Kinh tế học, Nghiên cứu Đông Âu, Dân tộc học, Địa lý, Y tế toàn cầu, Nội Á và nghiên cứu Altai, Nghiên cứu Mỹ Latin và Iberia, Ngôn ngữ học (trừ tiếng Anh), Nghiên cứu về thời kỳ trung cổ (ngoài phương Tây), Nghiên cứu Trung Đông, Ngôn ngữ và Văn minh Cận Đông , Tâm lý học, Lịch sử khoa học (ngoài phương Tây), Nghiên cứu về nước Nga, Nghiên cứu về tiếng Phạn và tiếng Ấn, Ngôn ngữ và Văn minh Bắc Âu, Nghiên cứu Nam Á, Nghiên cứu Đông Nam Á, Nghiên cứu Ukraina, Nghiên cứu về Phụ nữ, Giới tính và Tình dục (ngoài phương Tây)./.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.