Học luật nhân quyền online: 5 chương trình thạc sĩ (LLM) bạn cần biết

Học luật nhân quyền online: 5 chương trình thạc sĩ (LLM) bạn cần biết

Luật Khoa tạp chí xin giới thiệu đến những bạn yêu thích môn Luật Nhân quyền Quốc tế năm chương trình đào tạo thạc sĩ luật (LLM) online có uy tín trong lĩnh vực nhân quyền. Các khóa học này chủ yếu là học toàn bộ tại nhà và qua mạng, rất thích hợp cho những bạn muốn chủ động về thời gian.

***

Đại học châu Âu Viadrina

Thạc sĩ Luật Nhân quyền Quốc tế và Luật Nhân đạo – Đại học châu Âu Viadrina (Frankfurt, Đức)

Đây là một chương trình đặc biệt chú trọng về Luật Nhân quyền Quốc tế và Luật Nhân đạo, cũng như đặt nặng vấn đề bảo vệ các quyền cá nhân như là những nền móng căn bản cho một chính quyền công bằng và dân chủ. Chương trình giảng dạy tập trung vào việc bảo vệ quyền con người trong thời bình lẫn thời chiến, bao gồm những cơ chế bảo vệ đặc biệt cần thiết khi xảy ra xung đột vũ trang.

Các lớp học sẽ được giảng dạy bởi những giáo sư dày dặn kinh nghiệm đến từ nhiều nơi trên thế giới, với chuyên môn đa dạng. Ngoại trừ tám tuần lễ được giảng dạy qua những buổi seminar tại Frankfurt, Đức, toàn bộ khóa học sẽ được dạy online.

Ngoài ra, các sinh viên của chương trình có thể tham gia một khóa học hè hai tuần chuyên sâu về Hệ thống bảo vệ Quyền con người của châu Âu.

Thời gian học: 1.5 năm (3 học kỳ)

Điều kiện đăng ký: Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp Cử nhân Luật

Đại học London. Ảnh: University of London.

Thạc sĩ Luật chuyên ngành Nhân quyền – Đại học London (Anh Quốc)

Đại học London được công nhận là một trong những trường đứng hàng đầu trên thế giới trong việc nghiên cứu và giảng dạy luật Nhân quyền. Chương trình học LLM online sẽ giúp cho mọi sinh viên hoàn thành khóa học theo thời gian biểu của từng cá nhân. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ sẵn sàng để làm việc về quyền con người trong các văn phòng chính phủ, tổ chức, tổ hợp luật sư, và các cơ quan liên ngành – đặc biệt là về các vấn đề quyền của người tị nạn, phụ nữ và trẻ em.

Trong suốt chương trình, sinh viên sẽ được làm quen với các lớp học về Công ước Âu châu về Quyền con người (European Convention on Human Rights), Quyền phụ nữ (Human Rights of Women), Luật Hình sự Quốc tế (International Criminal Law), Luật Tị nạn Quốc tế (International Refugee Law), Quyền trẻ em Quốc tế (International Rights of the Child), Triết học Pháp lý, và cả các cơ chế bảo vệ Quyền con người của Liên Hiệp Quốc. Các lớp học sẽ được chia theo bốn đơn vị (module), và sinh viên sẽ được đánh giá bằng các bài thi viết dành cho mỗi đơn vị mình chọn. Kỳ thi sẽ được tổ chức vào tháng Năm và tháng Mười hằng năm tại London và tại một số các trung tâm của trường trên thế giới.

Thời gian học: Từ một đến năm năm, tổng cộng 16 đơn vị (module).

Điều kiện đăng ký: Sinh viên đã tốt nghiệp cử nhân và có hơn 50% số tín chỉ là các môn học ngành luật, hoặc là những luật sư đang có chứng chỉ hành nghề. Sinh viên phải chứng minh khả năng sinh ngữ tiếng Anh.

Đại học De Montfort.

Thạc sĩ Luật Nhân quyền online – Đại học De Montfort (Leicester, Anh Quốc)

Chương trình này rất phù hợp với các luật sư hiện đang hành nghề, các nhà hoạt động nhân quyền, thành viên của các tổ chức NGO, cũng như bất kỳ ai có hứng thú về Luật Nhân quyền. Toàn bộ các lớp học đều online, rất tiện lợi cho những người đang làm việc toàn thời gian. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể lựa chọn tham gia đến lớp tại Đại học Luật De Montfort, tối đa là 10 buổi học ngày thứ Bảy trong thời gian theo học chương trình.

Chương trình sẽ đào tạo sinh viên về Luật Nhân quyền Quốc tế, Luật Quốc tế về Quyền trẻ em, Công ước Châu Âu về Quyền con người, và Luật Quốc tế về bảo vệ người tị nạn. Các sinh viên được yêu cầu phải viết luận án tốt nghiệp, và đưa ra cách áp dụng những kiến thức đã được học đối với các vấn đề quyền con người trong thời đại chúng ta.

Thời gian học: Trung bình 2.25 năm. Sinh viên có thể chọn theo học chương trình 15 tháng.

Điều kiện đăng ký: Bằng cử nhân hoặc kinh nghiệm tương xứng, tuy nhiên không cần bằng chuyên ngành luật. Sinh viên phải chứng minh khả năng sinh ngữ tiếng Anh.

Đại học Aberystwyth.

Thạc sĩ Luật Nhân quyền và Luật Nhân đạo – Đại học Aberystwyth (Anh Quốc)

Đại học Luật Aberystwyth là một trường luật chuyên về ngành Luật Nhân quyền. Vì vậy chương trình online này sẽ là một chọn lựa rất tốt cho những sinh viên muốn nắm vững các cơ chế pháp lý và việc áp dụng chúng trong lĩnh vực quyền con người. Chương trình đặc biệt phù hợp cho những ai muốn làm việc cho các cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu, các tổ chức nhân đạo, các văn phòng luật quốc tế, và các NGO. Ngoài việc được học về các kỹ năng nghiên cứu luật pháp tiêu chuẩn, sinh viên còn có cơ hội được lập ra chương trình đào tạo chuyên sâu theo ý mình.

Thời gian học: Linh hoạt, từ hai đến năm năm.

Điều kiện đăng ký: Ưu tiên cho những sinh viên đã có bằng cử nhân Luật, Khoa học Xã hội, hoặc các ngành liên quan và có khả năng sinh ngữ tiếng Anh.

Đại học Pretoria.

Thạc sĩ Luật về Quyền Sinh sản và Quyền Tình dục ở châu Phi – Trung tâm Nhân quyền Đại học Pretoria (Nam Phi)

Chương trình thạc sĩ cách tân này tập trung về các vấn đề quyền con người liên quan đến quyền sinh sản và quyền tình dục tại Phi châu. Mục tiêu của chương trình là để hỗ trợ những người làm việc trong lĩnh vực quyền con người với kiến thức, cũng như các kỹ năng về nghiên cứu và vận động nhằm nâng cao nhận thức, cũng như sự cảm thông khi làm việc cùng các cá nhân và cộng đồng liên quan đến các quyền này. Chương trình bao gồm các lớp về Luật Nhân quyền Quốc tế, đặc biệt là các vấn đề về quyền phụ nữ và nhóm yếu thế.

Tuy chương trình được giảng dạy hầu như toàn bộ trên mạng, sẽ có hai khóa gặp mặt mỗi năm tại Pretoria. Sinh viên sẽ được đánh giá qua các bài tập được nộp trước và sau khi tham gia các khóa gặp mặt này. Ngoài ra, sinh viên cần nộp một bài tiểu luận tốt nghiệp để có thể được cấp bằng.

Thời gian học: hai năm.

Điều kiện đăng ký: Sinh viên cần có bằng thạc sĩ luật (LLB) hoặc tương đương, với thành tích học tập xuất sắc và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực các quyền sinh dục và sinh sản.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.