Đài Loan bắt giữ 14 thuyền nhân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp để lao động chui

Đài Loan bắt giữ 14 thuyền nhân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp để lao động chui

Mười bốn người Việt Nam vừa bị Đài Loan bắt giữ hôm 13/7 trên một chiếc tàu cá khi đang tìm cách nhập cư bất hợp pháp vào nước này để lao động chui, tờ Focus Taiwan hôm 14/7 dẫn lời hãng tin CNA của Đài Loan cho biết.

Theo Cơ quan Tuần duyên Đài Loan, 14 người mang quốc tịch Việt Nam nói trên bị bắt sau khi cơ quan này nhận được thông tin về một đường dây buôn người sắp đưa các công dân Việt Nam vào Đài Loan qua ngả Trung Quốc. Hiện họ đang bị giam giữ để thẩm vấn và sẽ được giao cho Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) để trục xuất về nước.

Mười bốn người nói trên gồm có tám nam và sáu nữ, bị bắt cùng với ba người Đài Loan tổ chức chuyến vượt biên khi đang ở ngoài khơi thành phố Tainan (Đài Nam).

Trường hợp những người Việt tìm cách vào Đài Loan bất hợp pháp không phải là hiếm. Hồi tháng 6, Đài Loan cũng đã bắt giữ 19 người Việt Nam giả dạng khách du lịch để nhập cư trái phép trên quần đảo Matsu.

Hồi tháng 1/2017, 40 người Việt không giấy tờ bị phát hiện trên một tàu cá Đài Loan ở ngoài khơi phía Bắc hòn đảo. Đây được cho là vụ bắt giữ người Việt nhập cư lậu lớn nhất trong những năm gần đây. Theo CNA, các điều tra viên Đài Loan cho biết người Việt Nam sẵn sàng chi tới 7.000 USD để có thể đến Đài Loan làm việc.

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.