5 chương trình thạc sĩ luật nhân quyền ở các trường hàng đầu thế giới

5 chương trình thạc sĩ luật nhân quyền ở các trường hàng đầu thế giới

Nếu bạn muốn du học thạc sĩ ngành Luật Nhân quyền Quốc tế thì năm chương trình sau là không thể bỏ qua.

Thạc sĩ Luật Nhân quyền Quốc tế, Đại học Oxford (Anh)

Đây là một chương trình bán thời gian kéo dài 22 tháng, giúp cho các luật sư, nhà hoạt động nhân quyền lẫn các học giả có thể tham gia mà không cần bỏ dở công việc.

Trong quá trình học, sinh viên phải hoàn thành hai học phần online và hai học phần ở Oxford. Khoá học này tập trung vào việc thực hành nhân quyền, giúp cho sinh viên không những hiểu biết về luật nhân quyền mà còn có thể sử dụng chúng để mang lại những thay đổi xã hội thực sự trên thực tế.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về học bổng của chương trình này ở đây.

Thạc sĩ Luật Nhân quyền, Đại học Luật Harvard (Mỹ)

Chương trình Thạc sĩ Luật Nhân quyền (LL.M Concentration in Human Rights) là một trong bốn chương trình thạc sĩ luật của Harvard. Đây là một chương trình hàn lâm, nặng về nghiên cứu, nhưng phù hợp với cả giới học giả lẫn giới thực hành.

Khoá học này kéo dài một năm. Sinh viên có thể chọn các môn “Nhân quyền quốc tế” và “Nhân quyền trong các Công ước của Liên Hiệp Quốc” cũng như nhiều môn tự chọn khác. Đồng thời, sinh viên cũng phải nộp một tiểu luận dài về một chủ đề liên quan đến nhân quyền.

Chương trình cũng tổ chức các nhóm nghiên cứu có chuyên gia hướng dẫn cho những sinh viên nào muốn tìm hiểu sâu về một chủ đề nhân quyền cụ thể nào đó.

Mục tiêu của Harvard là tạo ra một cộng đồng các học giả và những người làm việc trong lĩnh vực nhân quyền có tham gia vào những cuộc thảo luận mang tính phê phán xung quanh những vấn đề nhân quyền quốc tế. Chương trình này tạo ra những cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên tiếp xúc với một mạng lưới rộng lớn các chuyên gia về nhân quyền.

Thạc sĩ Luật Nhân quyền, Đại học Luật Yale (Mỹ)

Điểm đặc biệt của chương trình này là nó cho phép sinh viên thiết kế một chương trình riêng phù hợp nhất với sở thích và định hướng của họ. Cũng như hầu hết các chương trình LL.M khác, khoá học này kéo dài một năm.

Sinh viên sẽ học tại Trung tâm Luật Nhân quyền Quốc tế Orville H. Schell. Jr. của Yale, nơi tổ chức các chương trình và hoạt động đa dạng cho sinh viên, học giả và một cộng đồng rộng lớn những người làm việc trong lĩnh vực nhân quyền.

Bên cạnh đó, Yale cũng có Văn phòng Thực hành Nhân quyền Quốc tế Allard K. Lowenstein, nơi sinh viên có thể trực tiếp tham gia vào các vụ việc thực tế và làm việc cùng với các tổ chức nhân quyền. Muốn biết sinh viên luật của Yale thực hành như thế nào, mời bạn tìm hiểu xem họ đã kiện Tổng thống Donald Trump ra sao.

Thạc sĩ Luật Nhân quyền Quốc tế, Đại học Cambridge (Anh)

Chương trình của Cambridge lại tương đối khác biệt với các chương trình trên khi tập trung vào việc tìm hiểu những tư tưởng trong lịch sử lẫn đương đại đã định hình nên cách thực hành luật nhân quyền ngày nay.

Học xong chương trình này, sinh viên sẽ lĩnh hội được những kỹ năng phê phán giúp cho họ khám phá và phân tích những khái niệm và vấn đề chủ chốt của luật nhân quyền, phân tích mối liên hệ giữa luật nhân quyền quốc tế và những hiện tượng xã hội khác, đánh giá được tầm quan trọng của luật nhân quyền quốc tế trên phạm vi toàn cầu, và phát triển một cách tiếp cận có tính phê phán đối với những nỗ lực bảo vệ nhân quyền hiện nay.

Sinh viên sẽ phải làm cả tiểu luận lẫn một khoá luận thạc sĩ.

Thạc sĩ Luật Nhân quyền, Đại học Columbia (Mỹ)

Khoá học này sẽ cung cấp cho sinh viên cả kiến thức hàn lâm lẫn kỹ năng thực hành, đồng thời cũng có chương trình hướng nghiệp nhằm tạo ra một lớp các nhà lãnh đạo sáng tạo và tận tuỵ trong lĩnh vực nhân quyền.

Do Viện Nhân quyền của Đại học Luật Columbia đồng tổ chức, chương trình này khuyến khích sinh viên tiếp xúc với những người làm việc trong lĩnh vực nhân quyền, luật sư và học giả. Các ứng viên cần thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với lĩnh vực nhân quyền quốc tế, nếu có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này trước đó sẽ là một lợi thế.

Lược dịch từ: 5 Master’s Degrees in International Human Rights Law at Top Universities (Human Rights Careers)

Bạn đã đăng ký thành công!

Mừng bạn trở lại!

Bạn đã đăng ký thành công.

Vui lòng kiểm tra hộp thư để lấy link đăng nhập.

Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.

Thông tin thanh toán của bạn chưa được cập nhật.